Giữa lúc “ông bà chủ” Trung Nguyên rối bời trong vụ ly hôn nghìn tỷ, Vinacafé bất ngờ báo lãi đậm


Thứ 6, 22/02/2019 | 08:47


Cùng sự kiện

Giữa lúc phiên tòa ly hôn của "ông bà chủ" Trung Nguyên ngày càng phức tạp thì một trong những đối thủ của họ - Vinacafé Biên Hoà đã gây bất ngờ khi báo lãi đậm.

Giữa lúc phiên tòa ly hôn của "ông bà chủ" Trung Nguyên ngày càng phức tạp thì một trong những đối thủ của họ - Vinacafé Biên Hoà đã gây bất ngờ khi báo lãi đậm.

Trong khi “ông bà chủ” Trung Nguyên rối bời trong vụ ly hôn nghìn tỷ, Vinacafé bất ngờ báo lãi đậm. Ảnh: CafeF

CTCP Vinacafé Biên Hòa (VCF) kết thúc năm 2018 với doanh thu đạt 3.435 tỷ đồng doanh thu - tăng 6% so với năm 2017. Đáng chú ý là lợi nhuận trước thuế tăng hơn 70% từ 453 tỷ lên 776 tỷ đồng. Đây cũng là mức lãi lớn nhất từ trước đến nay của công ty đồ uống này.

Tuy vậy, sự tăng trưởng đột biến lợi nhuận không hoàn toàn đến từ tăng trưởng của hoạt động kinh doanh mà do chi phí bán hàng - khoản mục chi phí rất lớn của các doanh nghiệp hàng tiêu dùng nói chung - đã được "đẩy" sang cho Masan Consumer, công ty mẹ của công ty mẹ trực tiếp là Masan Beverage.

Về cơ cấu sản phẩm của Vinacafe Biên Hòa, báo cáo của Masan Consumer cho biết doanh thu cà phê hòa tan tăng trưởng 11%, từ 1.532 tỷ lên 1.708 tỷ đồng chủ yếu nhờ vào tăng sản lượng. Đây là năm tăng trưởng đầu tiên sau 2 năm liền chững lại và suy giảm từ mức 2.000 tỷ năm 2014.

Vinacafé Biên Hoà hiện đang kinh doanh cà phê rang xay, cà phê hoà tan và ngũ cốc. Đây được cho là một trong những đối thủ trực tiếp của Trung Nguyên, đặc biệt là với thương hiệu G7. Ngoài ra, Vinacafé còn đẩy mạnh khai thác nhãn hiệu Wake up 247, là một sản phẩm nước tăng lực vị cà phê.

Được biết, trong khi Vinacafé báo lãi đậm thì đối thủ Trung Nguyên lại đang rối bời nội bộ vì vụ ly hôn nghìn của cặp vợ chồng đứng đầu Đặng Lê Nguyên Vũ – Lê Hoàng Diệp Thảo chưa đi đến hồi kết.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giua-luc-ong-ba-chu-trung-nguyen-roi-boi-trong-vu-ly-hon-nghin-ty-vinacafe-bat-ngo-bao-lai-dam-a263910.html