Globaltrans Air được cấp giấy phép, Việt Nam có thêm hãng hàng không


Thứ 6, 20/04/2018 | 09:05


Cùng sự kiện

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ vừa ký quyết định cấp giấy phép kinh doanh hàng không chung cho Globaltrans Air

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ vừa ký quyết định cấp giấy phép kinh doanh hàng không chung cho Globaltrans Air.

Theo văn bản báo cáo Bộ GTVT của Cục Hàng không Việt Nam về kết quả thẩm định hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép kinh doanh hàng không chung của Globaltrans Air, thì hồ sơ của doanh nghiệp này đã đầy đủ, hợp lệ theo Nghị định 92.

Doanh nghiệp có vốn điều lệ 100 tỷ đồng, có phương án kinh doanh và chiến lược phát triển sản phẩm đầy đủ các nội dung theo quy định, phương án kinh doanh có phân tích, đánh giá chi tiết về thị trường hàng không chung, phân tích cạnh tranh, xác định nhu cầu và dự báo phát triển, có kế hoạch khai thác và kế hoạch phát triển đội tàu bay phù hợp với nhu cầu... Do đó, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị Bộ GTVT cấp lại giấy phép cho Globalotrans Air.

Việt Nam có thêm hãng hàng không mới. 

Trước đó, tháng 4/2015, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã ký văn bản số 515/TTg-KTN gửi Bộ GTVT đồng ý cấp phép đồng ý cho Globaltrans Air được kinh doanh vận chuyển hàng không chung theo đề nghị của Bộ GTVT, với sự đồng thuận của các bộ Quốc phòng, Công an, Ngoại giao. Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT thực hiện việc cấp phép theo đúng quy định của pháp luật.

Theo đơn xin phép của Globaltrans Air gửi Cục Hàng không Việt Nam, hãng đã được thành lập tháng 7/2014 tại TP.HCM, với số vốn điều lệ 100 tỷ đồng của các nhà đầu tư Việt Nam.

Trong giai đoạn 2014-2015, hãng sẽ mua hai máy bay BeechCraft King Air B200 bằng nguồn vốn của công ty và bảo lãnh ngân hàng.

Globaltrans Air cũng đã có bộ máy tổ chức khai thác tàu bay, bảo dưỡng với các chức năng, các vị trí phụ trách khai thác, huấn huyện, an toàn - an ninh.

Để chuẩn bị trước cho việc xin cấp phép, công ty này đã lập bộ máy khai thác tàu bay, bảo dưỡng, khai thác mặt đất, huấn luyện bay.

Kiều Trang (T/h)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/globaltrans-air-duoc-cap-giay-phep-viet-nam-co-them-hang-hang-khong-a227065.html