Gửi đông trùng hạ thảo, khách tố bị Viettel Post tráo hàng, xé nhãn


Thứ 2, 19/03/2018 | 04:30


Cùng sự kiện

Theo phản ánh của khách hàng sử dụng dịch vụ, lô hàng chuyển sang Canada của chị đã bị Viettel Post đánh tráo nhãn sản phẩm cả ruột lẫn nhãn mác.

Theo phản ánh của khách hàng sử dụng dịch vụ, lô hàng chuyển sang Canada của chị đã bị Viettel Post đánh tráo nhãn sản phẩm cả ruột lẫn nhãn mác.

Ngày 26/2, gia đình chị Thanh Huyền (Hà Nội) có gửi một thùng nấm đông trùng hạ thảo sang Canada với trọng lượng thùng là 450 gr tại bưu cục 115 Thụy Phương, Bắc Từ Liêm, Hà Nội của Viettel Post.

Theo chị Huyền, đơn hàng của chị được Viettel Post thu phí là 2.200.000 đồng cho dịch vụ chuyển phát nhanh, không được lựa chọn chuyển phát chậm vì tính chất hàng hóa gửi đi.

Bưu cục Viettel Post 115 Thụy Phương khẳng định đây là toàn bộ chi phí dịch vụ, phía nhận hàng ở Canada không phải đóng thêm chi phí gì. Tuy nhiên, khi người nhận hàng ở Canada báo về, chị Huyền mới tá hỏa.

Thông tin về đơn hàng của chị Huyền gửi sang Canada bị đánh tráo sản phẩm và nhãn sản phẩm. Ảnh: NVCC.

Cụ thể, toàn bộ thùng hàng khi sang tới Canada đã khác hoàn toàn so với thùng hàng chị gửi đi từ Hà Nội. 

"Thùng hàng đã bị thay đổi, nhà mình gửi thùng trắng, có nắp, dán băng dính trong, thùng hàng nhận được bên Canada được dán băng dính nâu, không nắp", chị Huyền bức xúc.

Không những vậy, nội dung thùng hàng cũng đã thay đổi. "Sợi nấm đông trùng hạ thảo trong túi không phải sợi nấm mình gửi đi mà bị đánh tráo thành sợi nấm nhợt nhạt, gãy vụn, to, hôi. Tem niêm phong bị rách toàn bộ, nhiều khả năng do đã bị bóc ra đánh tráo ruột. Tem nhãn Đông Trùng Hạ Thảo Hồi Sinh của công ty mình cũng bị bóc đi, thay bằng tem nhãn 'Công ty Thảo mộc thiên nhiên Thuận Thành'", chị Huyền cho hay.

Được hứa hẹn hàng sẽ chuyển trong 2-3 ngày, nhưng phải mất 9 ngày thùng hàng của chị Huyền mới tới được địa chỉ nhận. Bên cạnh đó, phía người nhận hàng ở Canada cũng bị thu thêm phí dịch vụ 20,5 CAD (đôla Canada, tương đương khoảng 350.000 đồng).

Ngay lập tức, chị Huyền làm việc với bưu cục Viettel Post nơi chị gửi hàng đi, thì nhận được câu trả lời mà theo chị là không thỏa đáng, mang tính "đùn đẩy trách nhiệm cho phía hàng không vận chuyển đã đánh tráo".

Sau nhiều lần làm việc trực tiếp và qua điện thoại, tới 16/3, phía Viettel Post đã liên hệ với chị Huyền và mong muốn gặp mặt để xin lỗi. 

Qua điện thoại, đại diện Viettel Post thừa nhận với chị Huyền đã bóc bưu kiện, lấy các túi nấm đông trùng hạ thảo ra và dán nhãn "Thảo mộc thiên nhiên Thuận Thành", với lý do phải dán nhãn này thì hàng mới được nhập vào Canada.

Về việc tem niêm phong các sản phẩm của chị Huyền bị bóc dỡ, phía Viettel Post cho hay nguyên nhân là do Hải quan Canada đã dỡ ra để kiểm tra sản phẩm. Chị Huyền không đồng tình với lý do mà đơn vị chuyển phát đưa ra. Bởi theo chị, nếu kiểm tra sản phẩm, tại sao hải quan không mở 1-2 gói lấy mẫu mà lại mở toàn bộ 13 gói sản phẩm, trong khi túi đựng sản phẩm đều trong suốt, có thể nhìn rõ sản phẩm bên trong.

Viettel Post từng có nhiều lùm xùm trước đó về việc rút ruột, đánh tráo hàng của khách. Ảnh minh họa: Viettel Post.

Đại diện Viettel Post mong muốn được bồi thường toàn bộ chi phí gửi hàng, cũng như giá trị đơn hàng nhưng hiện chị Huyền chưa đồng ý.

Zing.vn đã liên hệ với Viettel và đang chờ phản hồi chính thức từ doanh nghiệp.

Trước đó, Viettel Post đã nhiều lần vướng lùm xùm về việc đánh tráo hàng chuyển phát của khách hàng. Với từ khóa "viettel post tráo hàng", có thể tìm được rất nhiều phản ánh về việc hãng chuyển phát này làm thất lạc đồ gửi đi của khách hàng.

Điển hình là tháng 1/2017, khách hàng Nguyễn Hồng Sơn tại TP.HCM tố cáo Viettel Post đã rút ruột hàng gửi đi khi 6 chiếc đồng hồ được gửi tới nơi chỉ còn lại 2 chiếc. Một đơn hàng khác gửi 3 chiếc đồng hồ thì không còn chiếc nào trong hộp.

Theo Tri thức trực tuyến 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gui-dong-trung-ha-thao-khach-to-bi-viettel-post-trao-hang-xe-nhan-a223006.html