Hà Nội: Bắt giữ kẻ lừa đảo shipper cùng thủ đoạn "tích tiểu thành đại"


Thứ 6, 13/04/2018 | 03:58


Một kẻ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của những người giao hàng (shipper) vừa bị lực lượng Công an quận Nam Từ Liêm bắt giữ.

Một kẻ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của những người giao hàng (shipper) vừa bị lực lượng Công an quận Nam Từ Liêm bắt giữ.

Ngày 13/4, Công an quận Nam Từ Liêm đang củng cố hồ sơ, tiếp tục đấu tranh, xử lý đối tượng Phạm Văn Luân (SN 1995) quê quán ở tỉnh Yên Bái, hiện đang trú tại phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội với hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại là những shipper.

Phạm Văn Luân tại Cơ quan điều tra

Cụ thể, chỉ trong khoảng 1 tuần, đối tượng Luân đã liên tiếp lừa nhiều bị hại cùng với một thủ đoạn là đăng tải những bài đăng tìm kiếm người giao hàng trên mạng xã hội Facebook, "hàng" mà đối tượng giao cho các shipper thực chất có giá trị rất rẻ khoảng 10 - 20 nghìn đồng nhưng khi các shipper đến nhận hàng thì phải ứng mức giá rất cao lên tới 250 - 800 nghìn đồng.

Khi các shipper đến điểm giao hàng mà Luân cung cấp thì không thể liên lạc được với số điện thoại của "khách" và số điện thoại Luân dùng để giao hàng cũng tắt máy thuê bao. Lúc này, bị hại mới biết mình đã bị lừa nhưng cũng không thể tìm được kẻ lừa đảo để đòi lại số tiền của mình.

Không giống như những vụ lừa đảo shipper trước đây, để cho "cá" dễ cắn câu, Luân đã chọn những mức giá ứng tiền hàng "vừa phải", có thể chấp nhận được mà các bị hại cũng không nghĩ rằng với số tiền chỉ vài trăm nghìn mà mình trở thành nạn nhân của kẻ lừa đảo, đây là thủ đoạn "tích tiểu thành đại" rất đặc biệt mà Luân đã nghĩ ra.

Tại cơ quan điều tra, Luân đã cúi đầu khai nhận mọi hành vi của mình, ngoài ra, Luân còn khai báo thêm một đối tượng khác là đồng bọn có tên Nguyễn Văn Thiện (đang xác minh làm rõ) cũng cùng Luân chiếm đoạt số tiền của các bị hại.

Cơ quan điều tra Công an quận Nam Từ Liêm đang củng cố hồ sơ, điều tra làm rõ vụ án, đề nghị ai là bị hại trong những lần lừa đảo của đối tượng Luân hãy đến trình báo với cơ quan điều tra Công an quận Nam Từ Liêm để hỗ trợ công tác điều tra, phối hợp giải quyết.

Liên hệ điều tra viên: Hoàng Minh Dương - Đội điều tra tổng hợp Công an quận Nam Từ Liêm.

Số điện thoại: 0979.305.775

Nguồn: nguoiduatin.vn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-bat-giu-ke-lua-dao-shipper-cung-thu-doan-tich-tieu-thanh-dai-a225967.html