Hà Nội cắt toàn bộ lễ khởi công, khánh thành hình thức gây tốn kém


Chủ nhật, 29/04/2018 | 13:20


Trừ những công trình quan trọng quốc gia, có ý nghĩa về KT-CT-XH, tất cả các lễ động thổ, khánh thành các công trình xây dựng cơ bản đều được cắt giảm hoàn toàn.

Trừ những công trình quan trọng quốc gia, có ý nghĩa về KT-CT-XH, tất cả các lễ động thổ, khánh thành các công trình xây dựng cơ bản đều được cắt giảm hoàn toàn.

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định 1715 về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Trong đó có nội dung cắt giảm 100% việc tổ chức lễ động thổ, lễ khởi công, khánh thành các công trình xây dựng cơ bản, trừ các công trình quan trọng quốc gia, công trình có ý nghĩa quan trọng về kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội của thành phố.

Tin tức - Hà Nội cắt toàn bộ lễ khởi công, khánh thành hình thức gây tốn kém

Hà Nội sẽ cắt bỏ những lễ khởi công, khánh thành của các công trình cơ bản. (Ảnh minh họa)

Quyết định này nhận được nhiều ý kiến đồng tình của người dân. Là người hoạt động trong lĩnh vực giao thông xây dựng, ông Trần Văn Nhật, Giám đốc Công ty xây dựng Nam Đông cho rằng, do phong trào, biết là hình thức, tốn kém nhưng nhiều dự án vẫn tổ chức lễ động thổ rình rang. Điều đáng chú ý là không ít công trình trong số đó, sau khởi công là chậm tiến độ, chất lượng công không đảm bảo, thậm chí “thi công giữa chừng rồi phơi mưa, phơi nắng”.

"Động thổ rồi khánh thành, chi phí cho hai hoạt động này rất rườm rà và tốn kém. Mời rất nhiều đại biểu đến, chi phí cho quà cáp, rất khó để thống kê số tiền là bao nhiêu nhưng theo tôi nó cũng chiếm một số khá lớn. Tất nhiên, số tiền ấy là tiền đầu tư xây dựng công trình", ông Nhật cho biết thêm.

Quyết định của UBND thành phố Hà Nội về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí cũng nhấn mạnh đến việc giảm tần suất và thắt chặt các khoản kinh phí tổ chức hội nghị, hội thảo, công tác phí; phấn đấu tiết kiệm 12% so với dự toán được cấp có thẩm quyền phê duyệt đối với các khoản kinh phí chi hội nghị, hội thảo, khánh tiết tổ chức lễ hội…

Trước đó, trong Chương trình tổng thể của Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2018,Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tiếp tục thực hiện cắt giảm 100% việc tổ chức lễ động thổ, lễ khởi công, khánh thành các công trình xây dựng cơ bản, trừ các công trình quan trọng quốc gia. 

Minh Thư (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-cat-toan-bo-le-khoi-cong-khanh-thanh-hinh-thuc-gay-ton-kem-a228021.html