Hà Nội: Đẩy mạnh phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trong Giáo dục


Chủ nhật, 04/03/2018 | 00:34


Sở GD&ĐT chỉ đạo các, trường học phối hợp với các ngân hàng thương mại trên địa bàn đẩy mạnh phát triển các hình thức thẻ học đường để thu học phí

Sở GD&ĐT chỉ đạo các trường học phối hợp với các ngân hàng thương mại trên địa bàn đẩy mạnh phát triển các hình thức thẻ học đường để thu học phí, các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội đã có chỉ đạo các cơ sở đào tạo, trường học phối hợp với các ngân hàng thương mại trên địa bàn đẩy mạnh phát triển các hình thức thẻ học đường để thu học phí, các dịch vụ và các khoản chi tiêu công bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. 

Hiện ở Hà Nội có khoảng 1,8 triệu học sinh các cấp. Việc thu học phí cùng các khoản phí khác tại các trường học phần lớn vẫn thực hiện theo hình thức nộp tiền mặt.

Việc sử dụng thẻ học đường để đóng học phí sẽ giúp tiết kiệm thời gian, công sức của cả phụ huynh học sinh và nhà trường. Bên cạnh đó, việc thu học các khoản phí qua thẻ sẽ giúp các cơ quan quản lý kiểm soát tốt hơn vấn đề thu chi của các cơ sở giáo dục, hạn chế lạm thu.

Đẩy mạnh phát triển các hình thức thẻ học đường để thu học phí. Ảnh: VTV 

Được biết đây là nhiệm vụ của ngành giáo dục theo Kế hoạch của UBND thành phố Hà Nội triển khai thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn Hà Nội giai đoạn 2018 - 2020.

Trong đó, Hà Nội tập trung tuyên truyền, hướng dẫn và bảo vệ người tiêu dùng trong thanh toán không dùng tiền mặt, tạo sự chuyển biến về hình thức thanh toán này trên toàn thành phố, thay đổi dần tập quán sử dụng tiền mặt trong xã hội, giảm chi phí xã hội liên quan đến tiền mặt.

Mục tiêu hướng đến là cuối năm 2020, 60% cá nhân - hộ gia đình sẽ sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trong mua sắm, tiêu dùng.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-day-manh-phuong-tien-thanh-toan-khong-dung-tien-mat-trong-giao-duc-a221364.html