Hà Nội dự kiến bắn pháo hoa kéo dài tới 30 phút ở hồ Gươm đêm giao thừa


Thứ 2, 29/01/2018 | 14:33


Vào đêm giao thừa Tết Mậu Tuất 2018, Hà Nội dự kiến bắn pháo hoa tại 32 điểm tại 30 quận huyện (trong đó có 9 điểm tầm cao). Với điểm bắn tại Hồ Gươm có thể kéo dài thời

Vào đêm giao thừa Tết Mậu Tuất 2018, Hà Nội dự kiến bắn pháo hoa tại 30 quận huyện với 32 điểm bắn (trong đó có 9 điểm tầm cao). Với điểm bắn tại Hồ Gươm có thể kéo dài thời gian bắn từ 20 đến 30 phút.

Ngày 29/1, tại cuộc họp giao ban công tác UBND TP Hà Nội tháng 1/2018, Thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh - Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cho biết, thực hiện chủ trương của thành phố, đơn vị này đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn xây dựng kế hoạch bắn pháo hoa trình chủ tịch UBND TP và đang chờ phê duyệt.

Theo đó, sẽ bắn pháo hoa tại 30 quận huyện với 32 điểm bắn, trong đó có 9 trận địa bắn tầm cao, đã hiệp đồng với các quận huyện đến nay cũng cơ bản xong.

Hà Nội: Dự kiến bắn pháo hoa kéo dài tới 30 phút ở hồ Gươm đêm giao thừa - Hình minh họa

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho rằng, Bộ Tư lệnh Thủ đô có thể nghiên cứu điểm bắn tại Hồ Gươm có thể kéo dài thời gian bắn từ 20 đến 30 phút (do gộp từ hai trận địa bắn lại thành một).

Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội Tô Văn Động cũng cho biết, tại 30 quận huyện có địa điểm bắn pháo hoa đều có chương trình nghệ thuật phục vụ người dân.

Việc trang trí đường phố chào mừng Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3-2 và Tết Nguyên đán đã thực hiện theo đúng kế hoạch của UBND TP và đang tiếp tục theo dõi, lắng nghe để điều chỉnh bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tiễn.

Ngoài ra, tại 5 điểm trên địa bàn thành phố như ngã tư Hàng Khay, tượng đài Vua Lý Thái Tổ, trước cửa Nhà hát Lớn...), Sở Văn hóa - Thể thao sẽ thí điểm tổ chức trình diễn âm thanh, ánh sáng. Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao cho biết, nếu tổ chức tốt sau này sẽ trở thành lễ hội âm thanh ánh sáng của Hà Nội.

Một nét mới của lễ hội năm nay, vào ngày 9, tháng Giêng Sở Văn hoá và Thể thao sẽ tổ chức giải đua thuyền tại hồ Tây với quy mô tương đối lớn. Hiện đã có một số quận, huyện đăng ký tham gia.

Dịp tết Nguyên đán những năm trước đây, thành phố Hà Nội thường bắn pháo hoa ở 30 điểm. Trong đó, có 5 địa điểm bắn pháo hoa tầm cao, 25 điểm bắn pháo hoa tầm thấp.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-du-kien-ban-phao-hoa-keo-dai-toi-30-phut-o-ho-guom-dem-giao-thua-a218102.html