Hà Nội: Học sinh lớp 6 bất ngờ tử vong khi đi ngoại khóa


Thứ 7, 07/04/2018 | 08:59


Cùng sự kiện

Trong chuyến đi ngoại khóa cùng toàn trường, một em học sinh lớp 6 Trường THCS Xuân La, quận Tây Hồ (Hà Nội) bất ngờ ngã xuống và tử vong.

Trong chuyến đi ngoại khóa cùng toàn trường, một em học sinh lớp 6 Trường THCS Xuân La, quận Tây Hồ (Hà Nội) bất ngờ ngã xuống và tử vong.

Sáng 7/4, trao đổi trên Dân trí, ông Lê Hồng Vũ, Trưởng Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, khoảng 13h30 ngày 5/4, ông nhận được điện thoại từ cô Hiệu trưởng Trường THCS Xuân La thông báo có sự cố xảy ra với một học sinh.

“Ngay lập tức tôi đến nơi xảy ra sự việc, tìm hiểu hiện trường và gặp gỡ giáo viên, học sinh. Lúc đó, cháu N. đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình và đã mất”, ông Vũ cho biết.

Theo ông Vũ, theo kế hoạch ngoại khóa của trường được phê duyệt từ trước, học sinh sẽ tham quan nhà máy thủy điện Hòa Bình. Trên đường về, các em sẽ ghé thăm điểm thác Thăng Thiên.

“Sau khi ăn cơm trưa xong, trên đường về, tất cả các xe ô tô đều phải dừng lại ở ngoài cổng khu vực thác và tất cả mọi người đều phải đi bộ để di chuyển đến cổng để cho các con đến chỗ ngắm cảnh. Trên đường đi bộ khoảng mấy trăm mét, đột nhiên cháu N. gục xuống trước tất cả mọi người.

Trường THCS Xuân La, nơi có học sinh tử vong khi đi ngoại khóa - Ảnh: Dân Việt

Ngay lập tức thầy giáo dạy thể dục đi cùng các cháu đã bế cháu N. lên. Lúc đó mặt cháu N. đã tím tái. Khi y tá đi cùng đoàn chạy đến sơ cứu, hô hấp nhân tạo và đo huyết áp, huyết áp cháu N. đã tụt xuống 0. Đoàn vội vàng đưa cháu vào cấp cứu bệnh viện và nỗ lực cứu chữa nhưng cháu không qua khỏi” - ông Vũ thông tin.

Cũng theo ông Vũ, sự việc diễn ra quá nhanh và ngoài mong muốn. Đặc biệt, trước sự chứng kiến của mọi người, cháu N. chưa đến chỗ nào nguy hiểm mà đang lúc đi bộ.

“Hiện chúng tôi chưa tìm hiểu gia đình xem cháu có tiền sử bệnh gì không vì đang phối hợp lo tang lễ cho cháu. Trước khi đi dã ngoại, các cháu được khám sức khỏe và tình trạng cơ thể cháu N. không có gì bất thường.

Chỉ có điều một số giáo viên từng dạy cháu hồi tiểu học cho biết, cháu N. không tham gia bán trú. Buổi trưa, bố mẹ thường đón về và thỉnh thoảng mang khăn đến lau mồ hôi cho cháu vì sợ ngấm vào người sẽ hen hoặc ốm”, ông Vũ cho biết.

Hiện trường nơi xảy ra sự việc - Ảnh: VietNamNet

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên VietNamNet, bà Trần Thị Mỹ Lâm, Hiệu trưởng Trường THCS Xuân La cho biết, sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã thông tin ngay và gia đình em N. cũng đã tới tận nơi hiện trường vụ việc và trao đổi với các bác sĩ.

“Đây là tai nạn đáng tiếc mà chẳng ai mong muốn, phía gia đình cũng hiểu sự việc và không có ý kiến gì hay yêu cầu tiến hành làm pháp y mà chỉ mong đưa cháu về”.

Bà Lâm cho biết, bản thân bà cùng các giáo viên của nhà trường cũng đã túc trực cùng gia đình từ khi xảy ra sự việc để chia sẻ và lo hậu sự cho cháu N.

Theo bà Lâm, chuyến đi ngoại khóa là hoạt động nằm trong kế hoạch năm học của nhà trường, đã trình xin ý kiến của phòng GD-ĐT quận Tây Hồ phê duyệt và có thỏa thuận với phụ huynh học sinh về đăng ký tham gia trước đó.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-hoc-sinh-lop-6-bat-ngo-tu-vong-khi-di-ngoai-khoa-a225153.html