Hà Nội: Không xây thêm nhà liền kề hai bên đường Vành đai 3


Thứ 3, 14/11/2017 | 03:36


Cùng sự kiện

Trong quyết định mới, UBND Hà Nội yêu cầu các dự án mới không tiếp tục chia nhỏ lô đấy, mặt đường Vành đai 3 không được bố trí thêm nhà liền kề so với hiện trạng.

Trong quyết định mới, UBND Hà Nội yêu cầu các dự án mới không tiếp tục chia nhỏ lô đấy, mặt đường Vành đai 3 không được bố trí thêm nhà liền kề so với hiện trạng.

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 7706/QĐ-UBND về phê duyệt đồ án Thiết kế đô thị Hai bên đường Vành đai 3, tỷ lệ 1/500 (đoạn đường Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển).

Theo đó, khu đất Thiết lập đô thị (Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển) là một phần của tuyến đường Vành đai 3, nằm ở phía Tây Nam nội đô lịch sử, thuộc địa giới hành chính của phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy; phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm; các phường Nhân Chính, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân Nam, Thanh Xuân Trung, Hạ Đình, Kim Giang thuộc quận Thanh Xuân; phường Đại Kim, quận Hoàng Mai và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt đồ án Thiết kế đô thị Hai bên đường Vành đai 3.

Tuyến đường nghiên cứu có chiều dài 4,22km trên tổng diện tích 61,68ha. Diện tích này có thể điều chỉnh so với giai đoạn lập nhiệm vụ quy hoạch và cụ thể hóa trên bản đồ hiện trạng tỷ lệ 1/500 theo lô, thửa đất sử dụng.

Theo quyết định phê duyệt, tuyến đường thiết kế được phân chia thành 5 khu vực gồm: nút Trung Hòa; đoạn đường Khuất Duy Tiến; nút Thanh Xuân; đoạn đường Nguyễn Xiển; nút Tôn Thất Tùng kéo dài.

Về quy hoạch sử dụng đất, quyết định trên yêu cầu khi lập dự án không tiếp tục chia nhỏ lô đất, trong đó khu vực tiếp giáp mặt đường Vành đai 3 không được bố trí thêm nhà liền kề so với hiện trạng.

Các khu vực nhà liền kề thấp tầng khuyến khích hợp thửa khu đất, hợp khối công trình để tạo hình ảnh không gian kiến trúc lớn hơn và đồng nhất trên tuyến phố.

Không gian hai bên tuyến đường biến đổi nhịp điệu theo những điểm nút khác nhau, có các khoảng mở là công viên, vườn hoa đô thị, không gian mở các khu vực chức năng, khoảng lùi công trình hai bên tuyến.

Đối với nút Thanh Xuân khuyến khích hoạt động chủ đạo thương mại hỗn hợp, kết hợp khai thác lợi thế các ga đường sắt đô thị tại khu vực. Nút Thanh Xuân được thiết kế với đặc trưng không gian phát triển theo cụm công trình cao tầng, trong đó công trình điểm nhấn cao 45-50 tầng.

Đối với đoạn đường Nguyễn Xiển khuyến khích các hoạt động về nhà ở. Hạn chế khai thác sử dụng trực tiếp từ công trình ra tuyến đường để giảm tải cho tuyến giao thông Vành đai 3. Đoạn tuyến này được đặc trưng bởi các công trình phát triển theo tuyến và diện; các công trình cao tầng có tầng cao trung bình từ 25-30 tầng.

Minh Thư

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-khong-xay-them-nha-lien-ke-hai-ben-duong-vanh-dai-3-a209291.html