Hà Nội: Ngã vào cửa thang máy đang đóng, cậu bé 9 tuổi suýt mất ngón tay


Thứ 6, 17/08/2018 | 03:35


Trong lúc chơi đùa, các bé xô nhau khiến bé S. bị ngã vào cửa thang máy đang đóng. Bé không kịp rút tay lại nên bị kẹt vào cửa tháng máy.

Trong lúc chơi đùa, các bé xô nhau khiến bé S. bị ngã vào cửa thang máy đang đóng. Bé không kịp rút tay lại nên bị kẹt vào cửa tháng máy.

Tối ngày 15/8, bệnh viện Đa khoa Đức Giang tiếp nhận bệnh nhân S. trong tình trạng có vết thương bàn tay phải. Vết thương khiến da mặt gan bày tay phải của trẻ bị tuột hết, đốt tay ngón tay 3,4 bàn tay phải bị sưng vù. 

Gia đình cho biết, tối cùng ngày bé S. chơi đùa cùng các bạn tại sảnh trung tâm thương mại gần thang máy của tòa nhà. Trong lúc chơi đùa, các bé xô nhau khiến bé S. bị ngã vào cửa thang máy đang đóng. Bé không kịp rút tay lại nên bị kẹt vào cửa tháng máy. Khi bé rút ra thì máu đã chảy rất nhiều.

Cậu bé 9 tuổi suýt mất ngón tay vì ngã vào cửa thang máy đang đóng. Ảnh: Dân Trí

Ngay sau đó bệnh nhân được tiêm tê, rửa sạch vết thương. Chụp Xquang chưa thấy đường gãy xương điển hình trên phim chụp. Bệnh nhân được chuyển lên khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ để điều trị.

Bác sĩ Hoàng Phương Lan – Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho biết: ''Sau khi làm sạch vết thương, bàn tay của bệnh nhân sẽ được điều trị theo 2 bước đầu tiên phẫu thuật cắt lọc da, sau đó sẽ dùng phương pháp bảo tồn cánh tay".

Bác sĩ Lan khuyến cáo, khi trẻ em chơi ở nơi đông người cần có người lớn trông chừng, giám sát các bé để tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra. Khi bị vết thương ở bàn tay, ta phải băng ngay bằng băng sạch.

Trước khi băng không nên rửa vết thương hay dùng các thuốc sát khuẩn như cồn, thuốc đỏ... mà chỉ lấy bỏ những dị vật ở bên ngoài vết thương mà ta có thể lấy được như đất cát, dầu mỡ, mảnh thép... Sau đó, cần nhanh chóng chuyển bệnh nhân về cơ sở y tế để được xử lý.

Đồng Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nga-vao-cua-thang-may-dang-dong-cau-be-9-tuoi-suyt-mat-ngon-tay-a240548.html