Hà Nội: Ngăn chặn 100 thanh niên đeo khăn quàng chở ôtô dao, kiếm đi trả thù


Thứ 5, 09/08/2018 | 07:30


100 thanh niên điều khiển xe máy không có hoặc che chắn biển số kéo sang quận Cầu Giấy hò hét thị uy. Đề phòng đánh nhầm, nhóm này đeo khăn quàng để nhận diện.

Cả trăm thanh niên điều khiển nhiều xe máy không có hoặc che chắn biển số kéo sang quận Cầu Giấy hò hét thị uy. Đề phòng đánh nhầm, nhóm này đeo khăn quàng, khẩu trang để nhận diện.

Sáng 9/8, trả lời báo chí tại cuộc thông tin kết quả điều tra một số vụ án điển hình, thượng tá Nguyễn Bình (Trưởng phòng cảnh sát hình sự Công an Hà Nội) cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố 12 người liên quan đến vụ cả trăm thanh niên mang theo hung khí gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ xảy ra đêm 26/7.

Ngoài 12 bị khởi tố, cơ quan điều tra đã dựng chân dung 70 người liên quan để tiếp tục điều tra làm rõ.

Đêm 26/7, do mâu thuẫn cá nhân, Mai Đức Thịnh (SN 1988, trú tại phường Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội) và một người tên Tẹt (chưa rõ nhân thân) tập hợp khoảng 100 thanh niên kéo đi đánh nhóm của người tên Minh.

8 trong số nhiều đối tượng khác bị lực lượng chức năng bắt giữ tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp/ Dân trí

Ngoài 2 ôtô, nhóm này còn điều khiển nhiều xe máy không có hoặc che chắn biển số bằng khẩu trang chạy theo đường vành đai 3 trên cao kéo sang quận Cầu Giấy. Ngoài số dao kiếm do người ngồi sau xe máy mang theo, Thịnh và đồng bọn để đao kiếm trên ô tô.

Đề phòng đánh nhầm, nhóm này đeo khăn quàng, khẩu trang để nhận diện. Dọc đường, đám đông giơ hung khí hò hét thị uy, chèn ép các phương tiện giao thông.

Khi các đối tượng di chuyển đến khu vực phố Duy Tân thì bị lực lượng Công an phát hiện, trấn áp. Các đối tượng đã vứt lại hung khí và bỏ chạy về nhiều hướng khác nhau. Trong khi bỏ chạy đến đoạn đường gần ngã 4 Phạm Hùng - Xuân Thủy, một số đối tượng đã có hành vi chống lại lực lượng Cảnh sát với mục đích để tẩu thoát.

Tổ công tác đã tổ chức truy đuổi quyết liệt đến đường Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy, Hà Nội) thì khống chế, bắt giữ được 2 đối tượng là Nguyễn Văn An (SN 1997), Đặng Hồng Phúc (SN 1997, đều trú tại Phú Thọ).

Sau đó, các lực lượng CATP Hà Nội tiếp tục xác minh, truy bắt được 7 đối tượng khác tham gia. Cơ quan Công an cũng thu giữ tang vật vụ án gồm: 40 hung khí các loại (như tuýp sắt gắn dao nhọn, đao, dao bầu, mác, búa, rìu,…), 6 xe máy, 15 điện thoại, 17 khăn quàng các đối tượng vứt lại trên đường bỏ chạy.

Qua điều tra, công an xác định, đây là ổ nhóm các đối tượng chuyên kinh doanh tài chính, cho vay tín dụng tự do với lãi suất cao và cung cấp nhân viên nữ cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm tiềm ẩn vi phạm về tệ nạn xã hội.

Hiện, CATP đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án, truy bắt các đối tượng còn lại để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Công an thành phố Hà Nội yêu cầu Công an các quận, huyện, thị xã và các đơn vị nghiệp vụ triển khai đồng bộ các biện pháp, giải pháp nhằm trấn áp loại hình tội phạm lợi dụng các hình thức kinh doanh tài chính, dịch vụ cầm đồ để thực hiện các hành vi phạm tội.

Cơ quan chức năng lưu ý người dân khi có nhu cầu vay tiền nên tìm hiểu kỹ các thông tin về các cơ sở kinh doanh tài chính, không vay tiền của các cơ sở không có phép.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-ngan-chan-100-thanh-nien-deo-khan-quang-cho-oto-dao-kiem-di-tra-thu-a239529.html