Hà Nội: Người đàn ông hôn mê nằm bên đường giữa trời nắng, thân nhiệt lên đến 41 độ C


Thứ 4, 04/07/2018 | 08:50


Người dân địa phương phát hiện người đàn ông trung niên nằm bên đường, họ đã báo công an đưa đi cấp cứu trong tình trạng hôn mê, thân nhiệt lên tới 41 độ.

Người dân địa phương phát hiện người đàn ông trung niên nằm bên đường, họ đã báo công an đưa đi cấp cứu trong tình trạng hôn mê, thân nhiệt lên tới 41 độ.

Khoảng 10h ngày hôm nay (4/7), người dân phường Định Công (TP Hà Nội) phát hiện người đàn ông trung niên nằm bên vệ đường đã báo công an đưa vào Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.

Thời điểm nhập viện, thân nhiệt bệnh nhân lên đến 41 độ C, nghi ngờ sốc nhiệt do nắng nóng.

Bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng phòng cấp cứu tổng hợp, (Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, bệnh nhân được đưa đến trong tình trạng hôn mê, thân nhiệt lên đến 41 độ C. Sau khi được cấp cứu, hạ nhiệt, thân nhiệt của bệnh nhân đã xuống hơn 38,5 độ C. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn hôn mê, chưa tỉnh".

Người đàn ông vẫn đang hôn mê. Ảnh: Người lao động

Công an đang xác định thân nhân bệnh nhân. "Hiện các kết quả chẩn đoán cho bệnh nhân đang chờ, nhưng với biểu hiện ban đầu, rất có khả năng bệnh nhân bị sốc nhiệt do nóng nắng. Với tình trạng này ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng, tim...", bác sĩ Tuấn nhận định.

Bác sĩ Tuấn cho biết trong những ngày nắng nóng vừa qua, bệnh viện tiếp nhận khá nhiều trường hợp bị đột quỵ. Nguyên nhân do thời tiết nắng nóng ảnh hưởng đến cơ chế điều hoà thân nhiệt, làm cho nhiệt độ cơ thể tăng cao từ 39 đến 41 độ. Lúc này bệnh nhân sẽ bị chóng mặt, lơ mơ, rối loạn ý thức. Thân nhiệt tăng cao cũng ảnh hưởng lớn đến chức năng tim phổi, hệ thần kinh... và tình trạng này đặc biệt nguy hiểm với những trường hợp có bệnh mãn tính như tăng huyết áp, phổi mãn tính là nguy cơ đột quỵ, thậm chí tử vong.

Bác sĩ Tuấn khuyến cáo, "cần nhanh chóng chuyển bệnh nhân vào khu vực râm mát, cởi bớt quần áo, dùng các biện pháp hạ nhiệt bằng cách chườm khăn thấm nước mát vào cổ, nách, bẹn, lau người bằng nước mát để thân nhiệt bệnh nhân hạ xuống nhanh chóng. Có thể dội nước nhưng không dùng thuốc hạ sốt. Sau đó nhanh chóng chuyển bệnh nhân đi bệnh viện".

Đồng Trang  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nguoi-dan-ong-hon-me-nam-ben-duong-giua-troi-nang-than-nhiet-len-den-41-do-c-a235271.html