Kỳ vọng cây phong lá đỏ đem lại diện mạo mới cho Thủ đô


Thứ 3, 16/01/2018 | 01:28


Cùng sự kiện

Thành phố Hà Nội đang tiến hành trồng cây phong lá đỏ trên một số tuyến phố như Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh.

Thành phố Hà Nội đang tiến hành trồng cây phong lá đỏ trên một số tuyến phố như Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh. Loài cây với màu lá vàng lãng mạn vào thu được kì vọng sẽ đem lại diện mạo mới cho Thủ đô.

Ngày 15/1, khoảng 100 cây phong lá đỏ đã được trồng ở đường Nguyễn Chí Thanh, Láng Hạ, Trần Duy Hưng (Hà Nội). Mỗi cây có chiều cao khoảng 7m và có đường kính khoảng 20 - 25cm.

Trước đó, tại hội thảo về cây xanh, hồ nước diễn ra sáng 13/1, ông Nguyễn Đức Chung (Chủ tịch UBND TP Hà Nội) cho biết, khí hậu nước ta rất thuận lợi để nghiên cứu, tiếp thu những giống cây, hoa mới trên thế giới.

Tin tức - Kỳ vọng cây phong lá đỏ đem lại diện mạo mới cho Thủ đô

Hàng cây Phong được trồng tại Hà Nội. Ảnh: Soha.vn

"Một năm nữa chúng ta có thể thấy việc nhiệt đới hóa những cây phong lá đỏ và chúng vẫn mang màu sắc như khi trồng tại vùng khí hậu châu Âu", ông Chung nói.

Theo Chủ tịch Hà Nội, nếu Hà Nội trồng 1 triệu cây mới thì đến năm 2020 sẽ có ít nhất từ 15 - 20 triệu m2 cây xanh, như vậy trung bình mỗi người sẽ có 2,5m2 cây xanh.

Tin tức - Kỳ vọng cây phong lá đỏ đem lại diện mạo mới cho Thủ đô (Hình 2).

Hàng cây phong được trồng với khoảng cách 3m. Ảnh: Infonet

Phong lá đỏ là loại cây trồng phổ biến ở nhiều nước ôn đới. Đây là loại cây được nhiều người yêu thích bởi màu vàng lãng mạn đầy chất tình thơ mỗi khi mùa thu về.

Tin tức - Kỳ vọng cây phong lá đỏ đem lại diện mạo mới cho Thủ đô (Hình 3).

Hàng cây phong lá đỏ lãng mạn, màu đặc trưng của mùa Thu tại Hàn Quốc. Ảnh: Infonet

Thực tế, cây phong và những cây họ phong cũng xuất hiện ở một số nơi tại Việt Nam như Fansipan, Tam Đảo, Hải Dương, Mù Cang Chải... nhưng đây là lần đầu tiên loại cây này được trồng ở Hà Nội. Loài cây mới lạ này được kỳ vọng sẽ là tấm áo mới mang lại màu sắc tươi trẻ cho cảnh quan, cây xanh Thủ đô.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-vong-cay-phong-la-do-dem-lai-dien-mao-moi-cho-thu-do-a216500.html