Hạ Thái Lan, Việt Nam giành vé vào tứ kết bóng đá nữ ASIAD


Chủ nhật, 19/08/2018 | 15:03


Cùng sự kiện

Với chiến thắng nghẹt thở trước Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam lọt vào tứ kết và đang khiến người hâm mộ hy vọng vào việc lặp lại thành công 4 năm trước.

Với chiến thắng nghẹt thở trước Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam lọt vào tứ kết và đang khiến người hâm mộ hy vọng vào việc lặp lại thành công 4 năm trước.

Tuyển nữ Việt Nam thắng kịch tính 3-2 trước Thái Lan. - Ảnh: Vnexpress

Sau khi đội tuyển (ĐT) bóng đá nam Olympic Việt Nam vượt qua Olympic Nhật Bản 1-0 để đứng đầu bảng đấu, đến lượt ĐT nữ Việt Nam có chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước ĐT nữ Thái Lan để cầm chắc trong tay một tấm vé tứ kết. 

Với tính chất quan trọng của trận đấu, tuyển nữ Việt Nam nhập cuộc thận trọng và chủ động chơi phòng ngự phản công. Do ở thế bất lợi, các cầu thủ Thái Lan thể hiện lối đá “rắn” ngay từ đầu và có nhiều tình huống phạm lỗi với các cầu thủ áo đỏ.

Trên SVĐ Bumi Sriwijaya ở thành phố Palembang (Indonesia), các nữ học trò của HLV Mai Đức Chung đã nhập cuộc chủ động với lối chơi phòng ngự phản công trước một Thái Lan bắt buộc phải chiến thắng sau khi đã thua Nhật Bản 0-2 ở trận đầu.

Phút 22, Nguyễn Thị Tuyết Dung ghi bàn mở tỷ số cho ĐT nữ Việt Nam bằng một pha dứt điểm chân trái đầy quyết đoán ở gần vạch 16m50. Tuy nhiên, lợi thế này không duy trì được lâu khi phút 30, Nildhamrong thực hiện thành công một quả phạt đền gỡ hòa 1-1 cho ĐT nữ Thái Lan. 

Phút 30, Thái Lan bất ngờ có bàn thắng gỡ hoà từ chấm phạt đền. Phạm Thị Tươi bị thổi phạt vì phạm lỗi với một cầu thủ áo xanh trong vòng cấm. Trên chấm 11m, cầu thủ đang chơi bóng ở Mỹ Nildhamrong không bỏ lỡ cơ hội, ghi bàn quân bình tỷ số 1-1 cho đội bóng xứ chùa Vàng.

Bị gỡ hoà, tuyển Việt Nam dồn lên tấn công và một lần nữa có bàn vượt lên dẫn trước 2-1, sau pha dứt điểm kỹ thuật của Nguyễn Thị Vạn phút 33. Chưa kịp lấy lại tinh thần, các cầu thủ Thái Lan lại bị dội thêm một gáo nước lạnh. Chỉ 5 phút sau đó, từ 1 quả đá phạt góc, Nguyễn Thị Liễu bật cao đánh đầu, nâng tỷ số lên 3-1 cho tuyển nữ Việt Nam.

Trong hiệp thi đấu đầu tiên, ĐT nữ Việt Nam đã chơi rất hợp lý, tuân thủ đúng chiến thuật đề ra với việc phát huy kỹ thuật khéo léo chống lại đối thủ chơi thiên về sức mạnh. 

Có hai bàn cách biệt, HLV Mai Đức Chung chỉ đạo các học trò giảm nhịp độ trận đấu. Trong khi đó, Thái Lan, trong tâm thế không còn gì để mất, dâng cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Phút 79, Thái Lan có bàn rút ngắn tỷ số, sau pha dứt điểm cận thành của Sornsai. 

Những phút cuối cùng của trận đấu, dù tiếp tục nỗ lực dồn sức tấn công, nhưng các cầu thủ xứ chùa vàng cũng không thể ghi thêm bàn thắng trước sự chắc chắn của hàng phòng ngự của Việt Nam.

Với chiến thắng nghẹt thở, ĐT nữ Việt Nam lọt vào tứ kết và đang khiến người hâm mộ hy vọng vào việc lặp lại thành công 4 năm trước (đi đến tận bán kết ASIAD Incheon 2014). Trong khi đó, thua cả 2 trận, ĐT nữ Thái Lan đã chính thức bị loại.

Ngôi đầu bảng C sẽ được quyết định trong trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và Nhật Bản vào ngày 21/8 tại sân Gelora nằm trong Làng VĐV. Ở bảng đấu chỉ gồm 3 đội này, 2 đội đầu bảng giành quyền đi tiếp.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-thai-lan-viet-nam-gianh-ve-vao-tu-ket-bong-da-nu-asiad-a240799.html