Hai công ty bầu Đức cùng hoãn công bố tài chính


Thứ 2, 08/01/2018 | 06:39


Cùng sự kiện

Thay vì phải công bố thông tin tài chính hàng quý trong vòng 20 ngày kể từ ngày kết thúc quý, hai công ty của bầu Đức sẽ được gia hạn công bố thông tin.

Thay vì phải công bố thông tin tài chính hàng quý trong vòng 20 ngày kể từ ngày kết thúc quý, hai công ty của bầu Đức sẽ được gia hạn công bố thông tin chậm nhất là 30 ngày.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có quyết định chấp thuận cho CTCP Hoàng Anh Gia Lai - HAGL (HAG) và CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai - HAGL Agrico (HNG) được gia hạn thời gian công bố BCTC trong năm 2018.

Cả HAGL và HAGL Agrico được chấp thuận việc công bố BCTC quý và BCTC soát xét quý (nếu có) trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày kết thúc quý, nhưng không quá 5 ngày kể từ ngày đơn vị kiểm toán ký báo cáo soát xét BCTC.

Đối với BCTC bán niên đã được soát xét trong năm 2018, công ty phải công bố trong vòng 60 ngày kể từ ngày kết thúc quý II/2018.

Cả HAG và HNG đều được UBCKNN chấp thuận việc hoãn công bố thông tin BCTC quý và bán niên trong năm 2018, với lý do có nhiều công ty con, liên kết ở nước ngoài. Ảnh: Dân trí

Như vậy, thay vì phải công bố thông tin tài chính hàng quý trong vòng 20 ngày kể từ ngày kết thúc quý, hai công ty của bầu Đức sẽ được gia hạn công bố thông tin chậm nhất là 30 ngày.

Đối với BCTC bán niên soát xét sẽ được phép công bố chậm nhất là 60 ngày kể từ ngày kết thúc quý II, thay vì 45 ngày như quy định.

Trước đó, trong năm 017, do thiếu minh bạch trong công bố thông tin, công ty bầu Đức “lãnh án phạt” hàng trăm triệu đồng

Theo đó, doanh nghiệp của bầu Đức đã bị phạt 85 triệu đồng do không công bố thông tin theo quy định pháp luật: không công bố thông tin Nghị quyết Hội đồng quản trị ngày 25/12/2015 thông qua việc mua phần vốn góp tại Công ty Đông Dương; công bố thông tin không đúng thời hạn về về một loạt báo cáo liên quan đến tình hình tài chính, kết quả kinh doanh giai đoạn cuối năm 2015 đến đầu 2017.

Ngoài ra, công ty này còn bị phạt thêm 85 triệu đồng vì đã có hành vi vi phạm hành chính: Công bố thông tin sai lệch.

Vũ Đậu (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-cong-ty-bau-duc-cung-hoan-cong-bo-tai-chinh-a215636.html