Hải Dương: 4.000 giáo viên có nguy cơ mất việc, lỗi tại đâu?


Thứ 4, 24/01/2018 | 03:22


Trước phản ánh của nhiều giáo viên hợp đồng đang công tác trên địa bàn tỉnh Hải Dương có nguy cơ mất việc ngay sau khi kết thúc năm học 2017-2018.

Trước phản ánh của nhiều giáo viên hợp đồng đang công tác trên địa bàn tỉnh Hải Dương có nguy cơ mất việc ngay sau khi kết thúc năm học 2017-2018, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với cơ quan chức năng để làm rõ sự việc.

Những nỗi buồn không dám kể với ai

Cô giáo Đ.T.M tốt nghiệp một trường ĐH Sư phạm ở Hà Nội năm 2010, với niềm mong mỏi cống hiến cho quê nhà, M. trở về quê nhà Hải Dương gạt bỏ đi nhiều cơ hội đến với cô ở Hà Nội mà nhiều người mong muốn. Sau khi về quê, M. xin được làm giáo viên môn Văn tại một trường bán công trên địa bàn tỉnh.

Suốt những năm sau đó, cô M. luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ và đạt được danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh. Tưởng chừng như sẽ được sống mãi với đam mê của mình, thì mới đây cô M. bất ngờ nhận được thông tin rằng mình đang đứng trước nguy cơ mất việc khi năm học này kết thúc.

Cô M. cho biết: “Năm 2016, sở GD&ĐT tổ chức kỳ thi tuyển viên chức trên địa bàn toàn tỉnh, chúng tôi tham gia thi cùng tất cả giáo viên trẻ mới ra trường, các giáo viên ở các trường ngoài có nguyện vọng mà trường họ đang giảng dạy không có chỉ tiêu”.

Ông Vũ Văn Lương, Giám đốc sở GD&ĐT Hải Dương. Ảnh Công Luân

Cũng liên quan đến việc thực hiện Công văn 1638 của UBND tỉnh Hải Dương, ông Vũ Văn Lương – Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương cho biết là hiện tải Sở đang yêu cầu các phòng, trường rà soát lại số lượng giáo viên và việc thực hiện sẽ phải sau khi năm học này kết thúc.

Giám đốc sở GD&ĐT Hải Dương cũng thừa nhận những bất cập, khó khăn khi phải cắt giảm giáo viên. Cụ thể ông nói: “Nếu cắt giảm giáo viên hợp đồng mà số lượng học sinh lớn thì phải bố trí thêm giáo viên để dạy thêm, điều này rất khó khăn vì sẽ bị ràng buộc bởi các quy định khác nữa”.

Đồng thời người đứng đầu sở GD&ĐT Hải Dương cũng khẳng định sẽ tiếp tục tham mưu cho lãnh đạo tỉnh để có phương án hợp lý nhất cho việc này.

GS. Nguyễn Minh Thuyết: Khi thực hiện Nghị Quyết TW 6 các địa phương cần linh động không nên quá cứng nhắc, đặc biệt là đối với ngành giáo dục. Chúng ta không thể cắt giảm giáo viên nếu như không thừa, vì như thế sẽ ảnh hưởng tới chất lượng giáo dục.

Theo Người đưa tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-duong-4000-giao-vien-co-nguy-co-mat-viec-loi-tai-dau-a217425.html