Hải Phòng: Ham lãi cao, 188 người có nguy cơ mất trắng 26 tỷ đồng


Thứ 3, 14/08/2018 | 14:25


Cùng sự kiện

188 người có nguy cơ mất trắng số tiền 26 tỷ đồng khi bà chủ hụi ở Hải Phòng bỗng dưng mất tích bí ẩn.

188 người có nguy cơ mất trắng số tiền 26 tỷ đồng khi bà chủ hụi ở Hải Phòng bỗng dưng mất tích bí ẩn.

Nhiều người dân đã đến trụ sở xã Đặng Cương trình báo việc gửi tiền bà H. và có nguy cơ không đòi được. Ảnh: Dân Trí

Theo Tiền Phong, sáng ngày 14/8, một số người đến nhà bà Nguyễn Thị H. (SN 1960) ở thôn Đồng Quan, xã Đặng Cương để gửi tiền và lấy tiền lãi phát hiện bà H. không có nhà. Những người này gọi điện thì bà H. thì không thấy nghe máy. Chồng và con bà H. cũng không biết bà H. đi đâu.

Quá lo lắng và nghi ngờ về sự mất tích của bà H., những người gửi tiền vội thông báo cho nhau biết và cùng kéo đến nhà bà H. đòi tiền, gây hỗn loạn cả khu vực.

Ngay khi nhận được tin báo, chính quyền đã lập tức đến hiện trường, yêu cầu người dân không tự ý xông vào nhà, đập phá tài sản… trong nhà bà H., đồng thời vận động giải tán đám đông.

Đại diện UBND xã Đặng Cương cho biết: “Đến hết ngày 13/8 đã có 188 người đến trình báo có gửi tiền cho bà H. Tổng số tiền là khoảng 26 tỉ đồng. Lãi suất mà bà H. trả cho người gửi tiền là 2% đến 3% một tháng. Người gửi ít nhất là vài triệu, người gửi nhiều nhất là 1,6 tỉ.”

Được biết, những người đến trình báo với cơ quan chức năng về việc có gửi tiền tại bà H. đa số là người dân trong xã Đặng Cương cùng một số xã lân cận. Đến nay, số người đến trình báo sự việc đã tăng lên, trong đó có cả người dân từ tỉnh Hải Dương.

Hiện công an huyện An Dương đang điều tra làm rõ vụ việc.

 Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-ham-lai-cao-188-nguoi-co-nguy-co-mat-trang-26-ty-dong-a240223.html