+Aa-
    Zalo

    Hai "tỷ phú đô la trắng" của Việt Nam vào thị trường Mỹ

    ĐS&PL Sau thời gian dài kín tiếng, tiếp bước Vinamilk, NutiFood tiếp tục ghi vào lịch sử ngành sữa những cuộc chinh phục thị trường nước ngoài.

    Sau thời gian dài kín tiếng, tiếp bước Vinamilk, NutiFood tiếp tục ghi vào lịch sử ngành sữa những cuộc chinh phục thị trường nước ngoài.

    Chỉ trong 24 tháng gần nhất, hai tỉ phú “đô la trắng” - những doanh nhân tỉ phú trong ngành sữa là kỹ sư Mai Kiều Liên (CEO Vinamilk) và bác sĩ Trần Thị Lệ (CEO NutiFood) đã chính thức bước chân vào thị trường Mỹ.

    Vinamilk với doanh thu khoảng 50.000 tỉ đồng, dẫn đầu ngành sữa nước (xấp xỉ 50%), trong khi NutiFood là khoảng 10.000 tỉ đồng, thống trị ngành sữa bột pha sẵn, sữa đặc trị cho trẻ (lần lượt là 37,4% và 39,3%, theo Nielsen).

    Chiến lược cơ bản của Vinamilk là đa dạng hóa sản phẩm có nguồn gốc từ sữa, tập trung mạnh vào sữa nước (mass market), còn Nutifood tập trung vào thị trường ngách với sữa đặc trị cho trẻ em và người già (niche market).

    Hai tỉ phú “đô la trắng” (chỉ những doanh nhân tỉ phú trong ngành sữa) của VIệt Nam đã chính thức bước chân vào thị trường Mỹ. Ảnh: Dân trí

    Bà Mai Kiều Liên từng nói, Vinamilk tăng 1-2% thị phần trong nước đã là giỏi. Trong khi đó, cả Vinamilk lẫn NutiFood đều đang trong giai đoạn tăng trưởng và cuộc chinh phạt thế giới, đặc biệt là thị trường Mỹ, nếu thành công sẽ góp phần củng cố niềm tin của nhà đầu tư, cũng như giúp các doanh nghiệp này tăng hạng trên bản đồ sữa thế giới.

    Các sản phẩm mang thương hiệu Vinamilk (sữa tươi, sữa đặc có đường và creamer) do Driftwood phân phối có lẽ sẽ bước đầu được ủng hộ bởi các kiều bào. Driftwood cung cấp khoảng trên 1,4 triệu sản phẩm sữa cho các trường học. Driftwood cũng là đối tác cung cấp sữa cho nhiều gia đình, nhà hàng, bệnh viện... vào tất cả các ngày trong tuần.

    Trong diễn biến gần nhất, NutiFood cũng đã rất nỗ lực để “chiến thắng” hàng chục điều khoản trong hệ thống kiểm định của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ FDA (được xem là chuẩn khó nhất thế giới về thực phẩm dinh dưỡng và thức uống) để có cuộc “hôn nhân” với Công ty Thực phẩm Delori, do ông Jaime Brown sáng lập.

    Delori sẽ phân phối sữa dành cho trẻ biếng ăn Pedia Plus của NutiFood vào 300 siêu thị của bang California. Các công ty thể hiện tham vọng sẽ mở rộng ở các khu vực Bắc, Trung và Nam Mỹ. Dĩ nhiên, đối thủ lớn nhất của Vinamik và NutiFood là các tay chơi đáng gờm đang hoạt động tại các thị trường này.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-ty-phu-do-la-trang-cua-viet-nam-vao-thi-truong-my-a217776.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan