Hàng loạt vụ trộm chó có cái kết bi thảm rúng động dư luận


Thứ 3, 17/10/2017 | 02:44


Cùng sự kiện

Thời gian qua liên tiếp xảy ra những vụ trộm chó gây nhiều bức xúc trong xã hội, làm mất an ninh trật tự. Thủ đoạn trộm chó của những đối tượng này ngày càng tinh vi, trắ

Thời gian qua liên tiếp xảy ra những vụ trộm chó gây nhiều bức xúc trong xã hội, làm mất an ninh trật tự. Thủ đoạn trộm chó của những đối tượng này ngày càng tinh vi, trắng trợn, đặc biệt hơn đối tượng trộm chó còn tấn công lại những người phát hiện. Bức xúc trước những hành vi đó nhiều người dân đã đánh những kẻ trộm chó và vô tình vướng phải vòng lao lý.

Đánh chết nghi can trộm chó

Mới đây, báo VOV đưa tin, trưa 12/10, Ban cùng Lê Văn Hòa (cùng ở xã Quang Trung, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đi trộm chó ở địa bàn huyện Phú Xuyên. Tuy nhiên, sau khi câu trộm được 4 con chó, Hòa và Ban bị người dân phát hiện, đuổi đánh.

Khi bỏ chạy đến cầu máng Bảy, thuộc xã Nam Triều (huyện Phú Xuyên) Ban bị đánh gục, tử vong tại chỗ, còn Hòa thì chạy thoát. Lê Văn Hòa đã tới UBND xã Quang Trung trình báo và khai nhận việc đi trộm chó bị đánh.

Theo Công an xã Nam Triều (Phú Xuyên, Hà Nội), tại hiện trường, Nguyễn Ngọc Ban (28 tuổi) đã tử vong, trên người có thương tích. Cạnh nơi Ban tử vong, cơ quan điều tra phát hiện chiếc xe máy 2 đối tượng sử dụng, súng tự chế bắn điện và 1 bao tải có 4 con chó.

5 thanh niên đánh chết nghi can trộm chó

Theo báo Thanh Niên, rạng sáng 16/9/2016, tại đoạn đường thuộc khu 4, phường Yên Giang, TX.Quảng Yên, Quảng Ninh, người dân phát hiện anh Đàm Quang Chiều (26 tuổi, trú tại thôn Núi Thành, xã Tiền An,TX.Quảng Yên) tử vong với nhiều vết thương tích, bên cạnh chiếc xe máy Wave Alpha không có biển kiểm soát.

Nhận được tin báo, cơ quan công an nhanh chóng có mặt điều tra nguyên nhân sự việc. Cơ quan chức năng xác định 5 nam thanh niên tình nghi gây ra cái chết của anh Chiều đều trú tại phường Yên Giang, TX.Quảng Yên, gồm: Phạm Bình Nam (21 tuổi); Dương Ngọc Sơn (25 tuổi); Nguyễn Văn Hiếu (22 tuổi); Nguyễn Anh Tuấn (32 tuổi) và Nguyễn Thành Duy (30 tuổi).

Tại cơ quan công an, những người này khai khi phát hiện anh Chiều cùng với 1 nam thanh niên khác chưa rõ tung tích điều khiển xe máy đi bắt chó bằng vợt nên đã hô nhau chặn bắt. Trong quá trình truy đuổi, nhóm này đã dùng gậy 3 khúc, ống tuýp gắn lưỡi dao nhọn đánh nạn nhân tử vong.

Những người được triệu tập cho rằng do bức xúc vì thời gian qua trên địa bàn liên tục bị mất trộm chó, nên đã bàn nhau rình bắt kẻ trộm....

Hình minh họa - Nguồn: Internet

Trộm chó bị đánh chết ở Bắc Giang

Theo báo Công lý, khoảng 12h30 ngày 5/4/2016 tại khu vực ngòi Cầu Sim (xã Minh Đức, huyện Việt Yên, Bắc Giang) có một người đàn ông trộm chó bị người dân bắt giữ. Nhận được tin báo Công an đã tới hiện trường và phát hiện đối tượng trên bị thương tích nên đưa đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng người đàn ông này đã tử vong tại bệnh viện.

Qua xác minh, Công an huyện Việt Yên làm rõ danh tính người tử vong là Võ Văn Tính (SN 1969) trú tại phường Vũ Ninh, TP Bắc Ninh. Vào khoảng 11 giờ cùng ngày, Tính trộm một con chó tại thôn Yên Sơn, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên thì bị người dân phát hiện truy đuổi.

Tính nổ xe máy bỏ chạy, vừa chạy vừa rút khẩu súng ngắn (nghi súng K54) bắn vào đám đông, tuy nhiên đạn không trúng ai. Tới khu vực ngòi Cầu Sim thì Tính bị người dân bắt giữ, đánh đập.

Chiều tối ngày 5/4, Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang phối hợp Công an huyện Việt Yên đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân tử vong của Võ Văn Tính.

Đi trộm chó, hai thanh niên bị đánh hội đồng đến chết

Theo báo Công an Nhân dân, khoảng 1h rạng sáng 6/10/2015, người dân hai thôn 3 và 4, xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk phát hiện 4 nghi can có hành vi đi trộm chó nên đã tổ chức hô hào, vây bắt.

Quá bức xúc trước hành vi của các đối tượng, nhiều người dân quá khích đã vây vào đánh hội đồng khiến nghi can Lê Quốc Việt (22 tuổi, trú đường Y Wang, TP Buôn Ma Thuột) chết tại chỗ và Hoàng Văn Thái (39 tuổi, trú tại thôn 13, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) chết tại bệnh viện. Phương tiện là chiếc xe Sirius mang BKS giả mà các nghi can dùng để đi trộm chó cũng bị người dân đốt cháy hoàn toàn.

Sau khi nhận được tin báo, Công an TP Buôn Ma Thuột và Công an tỉnh Đắk Lắk đã có mặt tại hiện trường để tiến hành khám nghiệm và điều tra vụ việc. Theo kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu của hai nạn nhân, cơ quan điều tra xác định nguyên nhân dẫn đến tử vong là do bị chấn thương sọ não.

Riêng từ phần cổ trở xuống không phát hiện dấu vết bị đánh của gậy gộc. Tại hiện trường, cơ quan điều tra cũng đã thu giữ một số ớt bột, dây thòng lọng để bắt chó, pin độ chế kích điện, đèn pin, ná cao su và nhiều viên đá nhỏ…

Người dân vây đánh 2 nghi can trộm chó

Theo báo Tuổi trẻ, theo thông tin từ công an xã Danh Thắng, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang, khoảng hơn 18h ngày 27/8/2013, tại xóm Vinh Quang (thôn Danh Thượng, xã Danh Thắng) xảy ra vụ trộm chó.

Sau khi bắt quả tang hai người đàn ông trộm chó, hàng trăm người dân đã bao vây và đánh chết hai người này.

Hai người có hành vi trộm chó bị đánh tử vong là Đặng Văn Thịnh (41 tuổi) trú tại thôn Đại Đồng 1, xã Danh Thắng và Đặng Bá Đông (37 tuổi) trú tại thôn Cẩm Trung, xã Xuân Cẩm (huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang), trong đó Thịnh bị đánh chết tại chỗ, còn Đông tử vong trên đường đưa đi cấp cứu.

Theo người dân thôn Danh Thượng, trên địa bàn thôn này và nhiều thôn lân cận của xã Danh Thắng thường xuyên xảy ra tình trạng mất trộm chó, bồ câu khiến người dân rất bức xúc.

Trung tá Nguyễn Văn Ninh đại diện công an huyện Hiệp Hòa cho biết, sau khi xảy ra vụ án mạng, một số người tham gia đánh chết hai nghi phạm trộm chó đã lên tự thú trước pháp luật.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-vu-trom-cho-co-cai-ket-bi-tham-rung-dong-du-luan-a205508.html