Hàng ngàn chị em như thấy bóng dáng mình trong câu chuyện 'Ở Việt Nam, nghề khó nhất là làm vợ'


Thứ 6, 20/04/2018 | 08:38


Có một nghề khó đọc tên, khó hỏi tuổi, một nghề mà làm nhiều nhưng lại không lương... là nghề làm vợ. Câu chuyện 'Ở Việt Nam, nghề khó nhất là làm vợ' đang được chia sẻ

Có một nghề khó đọc tên, khó hỏi tuổi, một nghề mà làm nhiều nhưng lại không lương... là nghề làm vợ. Câu chuyện 'Ở Việt Nam, nghề khó nhất là làm vợ' đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.

Trên đời có trăm ngàn công việc, trăm ngàn thứ nghề mà có nghề chỉ nghe thôi đã hiểu được công việc chính phải làm là gì. Nhưng ở Việt Nam còn có một nghề mà nghe rồi, nghe riết vẫn không hiểu công việc chính phải làm là gì... đó là 'nghề làm vợ'.

Câu chuyện 'Ở Việt Nam, nghề khó nhất là làm vợ' đang được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ.

Cụ thể, một trang fanpage khá nổi tiếng trong cộng đồng mạng đã chia sẻ bài viết phân tích về nghề làm vợ. Bài viết lay động lòng người bởi hầu như người phụ nữ nào cũng thấy hình dáng mình thấp thoáng trong đó.

Tác giả bài viết chỉ ra rằng, một trong những nguyên nhân khiến phụ nữ ngày nay kết hôn trễ hoặc có xu hướng yêu đồng giới là vì họ chưa chuẩn bị tâm lý sẵn sàng hoặc không chịu nổi áp lực khi sống chung với chồng và gia đình chồng.

Câu chuyện khiến nhiều chị em như được 'mở lòng'.

"Ở Việt Nam, nghề khó nhất là nghề-làm-vợ. Thật sự! Bảo sao càng ngày con gái càng muốn kết hôn muộn. Chưa chuẩn bị tâm lý sẵn sàng thì không thể lấy chồng đâu.

CÁI GÌ CŨNG LÀ LỖI CỦA VỢ...

1. Vợ ra mắt nhà chồng bằng việc vào bếp làm cỗ và rửa mấy mâm bát để 'thử tài dâu mới'. Chồng ra mắt nhà vợ bằng việc 'phải' ăn uống no say vài mâm cỗ để 'thử tay nghề' của nhạc phụ nhạc mẫu.

2. Ai cũng 'được quyền' soi mói vợ, kể cả cô em họ 8 đời của chồng. Chồng thì cứ như 'Thánh sống', cả nhà vợ ai cũng sợ mích lòng.

3. Vợ về nhà chồng phải 'tự nhiên như ruồi' mà lao vào dọn dẹp, cơm nước nếu không muốn bị cho là lười biếng. Chồng về nhà vợ thì 'cứ tự nhiên như khách', ngồi uống nước trò chuyện với bố vợ và đợi mẹ vợ dọn cơm lên ăn.

4. Việc nhà chồng là việc của 2 vợ chồng còn việc nhà vợ là việc của... bố mẹ vợ.

Ở Việt Nam, nghề khó nhất là làm vợ: Bài viết 'gây bão' cộng đồng mạng, đọc xong ai cũng cay mắt ảnh 1
Bài viết được chia sẻ trên một trang fanpage nổi tiếng - Ảnh chụp màn hình
5. Chồng mệt, nằm nghỉ là do chồng mệt. Vợ mệt nằm nghỉ ngơi là do vợ lười, trốn việc nhà, làm nũng.

6. Chồng mệt mà cố gắng làm việc là 'sống có trách nhiệm, cố gắng vì gia đình, số quá vất vả...'. Vợ mệt mà cố làm thì lại là 'nó giả vờ mệt, diễn…'.

7. Sáng dậy chồng bận xem phim, xem đồng hồ tính đến giờ đi làm. Vợ cũng liếc đồng hồ suốt để tính xem còn đủ thời gian làm việc nọ, việc kia.

8. Vợ ăn mặc lôi thôi, gầy guộc xấu xí là do vợ không biết chăm sóc bản thân. Chồng ăn mặc lôi thôi, xuống cấp là do... vợ không biết chăm lo cho chồng.

9. Chồng đi nhậu với bạn là để giao lưu, vợ đi chơi với bạn là đàn đúm.

10. Chồng đi sớm về khuya là hết lòng vì công việc. Vợ đi sớm về muộn tí là 'không biết đường về sớm mà lo việc gia đình, hết mình vì công việc làm gì?'. Lúc lương thấp vợ kêu ai?

11. Con ốm, con đau, nhà có việc luôn là vợ nghỉ làm, phải làm lơ trước khuôn mặt nhăn nhó không hài lòng của sếp.

12. Bố mẹ chồng ốm đau là vợ phải tự động lo thuốc men, chăm sóc. Bố mẹ vợ ốm được con rể gọi điện hỏi thăm tí đã thấy quý lắm rồi.

13. Đồ dùng trong nhà hỏng là do vợ 'không biết dùng, không biết bảo quản', chồng không có vướng víu gì vì 'có khi nào chồng dùng đến?', mà nếu nó hỏng do chồng thì cũng là vì 'đồ đểu' hay 'nó hết hạn sử dụng?' mà thôi.

14. Nhà cửa, đồ dùng bẩn là do vợ. Con hư do vợ. Con gầy do vợ không biết chăm. Con không ăn do mẹ nấu không ngon, không biết đổi món. Con thiếu chất, thừa chất cũng do mẹ, táo bón cũng do mẹ thiếu hiếu biết.

15. Nhà thiếu gì cũng kêu vợ không sắm, bữa ăn không có gì ăn là kêu không ngon. Lúc hết tiền lại do vợ tiêu hoang?

16. Chồng đi nhậu vợ phải kiên nhẫn đợi, gọi điện là 'lèo nhèo, làm mất mặt chồng...'. Chồng đợi vợ một chút là kêu vợ lề mề.

17. Đi làm về chồng thảnh thơi vừa đi vừa ngắm gái. Vợ lại đua xe tốc độ cao, đầu vừa lo lái xe vừa nghĩ xem hôm nay ăn gì, ở nhà còn thiếu những gì; mắt vừa nhìn đường vừa liếc hàng quán.

18. Vợ về nhà chỉ kịp hôn con là lao vào dọn dẹp, nấu nướng. Chồng thảnh thơi bế con đi chơi, bảo sao nó chẳng yêu quý bố hơn?

Bảo sao lúc yêu nhau thì vợ hiền lành nết na thế, giờ làm vợ làm mẹ thì hơn "sư tử"... bởi có quá nhiều thứ phải lo, phải làm và quá nhiều bất công. Làm phụ nữ nốt kiếp này, kiếp sau xin được làm đàn ông, nếu lỡ may rơi vào thân phụ nữ thì tôi cũng chỉ yêu phụ nữ mà thôi".

Cư dân mạng bình luận xôn xao.

Câu chuyện ngay sau khi đăng tải đã nhận về hàng ngàn lượt like (thích), rất nhiều bình luận, chia sẻ.

Như thấu hiểu được tâm tư của chị em, như trút bày được hết những than thở của chị em bấy lâu nay, bài viết đã khiến không ít bà vợ phải 'gật gù' công nhận đúng là 'làm vợ là nghề khó nhất'. Nhiều người còn cho rằng "Không những khó, nghề này còn là nghề không lương".

Hiện tại, câu chuyện về 'Nghề làm vợ' này vẫn đang thu hút sự quan tâm của cư dân mạng, đặc biệt là thân phận những người phụ nữ đã và đang "làm nghề vợ".

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-ngan-chi-em-nhu-thay-bong-dang-minh-trong-cau-chuyen-o-viet-nam-nghe-kho-nhat-la-lam-vo-a227045.html