Hãng thanh toán hàng đầu Stripe ngừng chấp nhận bitcoin


Thứ 5, 25/01/2018 | 03:53


Cùng sự kiện

Một trong những hãng thanh toán trực tuyến hàng đầu Strip vừa thông báo rằng họ không chấp nhận thanh toán bằng đồng tiền ảo phổ biến nhất thế giới nữa.

Một trong những hãng thanh toán trực tuyến hàng đầu Strip vừa thông báo rằng họ không chấp nhận thanh toán bằng đồng tiền ảo phổ biến nhất thế giới nữa.

Theo CNN, hãng thanh toán trực tuyến hàng đầu Stripe vừa cho hay sẽ ngừng xử lý các giao dịch bằng bitcoin từ tháng 4. Stripe làm việc với hơn 100.000 doanh nghiệp trên thế giới và cho hay họ quyết định như trên vì biến động lớn trong giá cả bitcoin, khiến việc chấp nhận đồng tiền thuật toán này làm phương tiện thanh toán trở nên ít khả thi.

“Bitcoin đã phát triển và trở nên phù hợp hơn với việc làm tài sản, thay vì là một phương tiện thanh toán”, giám đốc Stripe Tom Karlo cho biết hôm 24.1. Stripe quay lưng với bitcoin sau khi giá cả tiền ảo này biến động mạnh trong năm qua. 

Trong cả năm 2017, giá bitcoin tăng từ dưới 1.000 USD lên hơn 19.000 USD. Dù vậy, giá lại trượt xuống còn khoảng 10.000 USD trong tuần này, giữa thời điểm có nhiều biến động mạnh về giá.

Giới chuyên gia cho rằng biến động giá cả mạnh khiến bitcoin ít có khả năng trở thành phương tiện thanh toán, mà trông như phương tiện để các nhà đầu cơ đánh cược vào giá trị tương lai hơn. 

Stripe là một trong các hãng thanh toán đầu tiên trên thế giới hỗ trợ thanh toán bitcoin, giới thiệu các giao dịch sử dụng loại tiền ảo này từ đầu năm 2015. Song từ lúc đó, chi phí xử lý thanh toán bitcoin tăng cao. Điều này khiến đồng tiền ảo trở nên ít phổ biến hơn với các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ của Stripe. 

 Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-thanh-toan-hang-dau-stripe-ngung-chap-nhan-bitcoin-a217595.html