Hãng thời trang Nine West đệ đơn xin phá sản


Chủ nhật, 08/04/2018 | 02:05


Cùng sự kiện

Với khoản nợ trên 1 tỷ USD, hãng thời trang từng đứng vị trí top 3 nước Mỹ - Nine West Holdings - vừa đệ đơn xin phá sản.

Với khoản nợ trên 1 tỷ USD, hãng thời trang từng đứng vị trí top 3 nước Mỹ - Nine West Holdings - vừa đệ đơn xin phá sản.

Ngày 6/4, Nine West Holdings, công ty mẹ của Nine West, thương hiệu giày dép thời trang Mỹ được yêu thích tại rất nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, vừa đệ đơn xin phá sản.

Với khoản nợ trên 1 tỷ USD, Nine West Holdings đã đệ đơn xin phá sản theo Chương 11 Luật Phá sản của Mỹ để tái cơ cấu. Theo tiết lộ của giám đốc điều hành Ralph Schipani, công ty sẽ bán 2 thương hiệu con Nine West và Bandolino (chuyên về mảng giày dép và túi xách) để tập trung phát triển cho các chuỗi thương hiệu thời trang và trang sức có lợi nhuận cao hơn hơn bao gồm Anne Klein, One Jeanswear Group, Jewelry Group và Kasper Group.

Các cửa hàng của Nine West thường được đặt tại các vị trí đắc địa.

Lý giải cho quyết định này, đại diện hãng nói với Washington Post, rằng doanh nghiệp đã vật lộn để có thể tạo khác biệt. Điểm sáng duy nhất của ngành công nghiệp giày dép là đồ thể thao, sneaker nhiều hơn là sandal, giày cao gót. Không những vậy, sự đi xuống của mô hình trung tâm thương mại - những nơi mà Nine West đặt các cửa hàng và tiêu thụ phần lớn sản phẩm - đã khiến doanh thu của công ty giảm.

Quyết định này được cho là sẽ giúp hãng giảm nợ và đẩy mạnh tăng trưởng bằng cách tập trung giao những dòng sản phẩm mạnh hơn như Anne Klein và One Jeanswear, Giám đốc điều hành của Ralph Schipani cho biết.

Tuy nhiên, dù có quyết định xin phá sản, hãng thời trang này vẫn chưa lập tức có thể "biến mất" bởi theo Chương 11 Luật Phá sản của Mỹ, Nine West cũng như các thương hiệu khác của Nine West Holdings vẫn tiếp tục được hoạt động như bình thường trong suốt tiến trình này.

Thương hiệu Nine West dự kiến tiếp tục hoạt động bình thường sau việc này. Hiện sản phẩm Nine West được bán ở 1.200 điểm khác nhau, trong đó hệ thống tại Việt Nam có hơn 10 cửa hàng.

Được biết, Authentic Brands Group (chủ sở hữu của các thương hiệu Herve Leger, Juicy Couture, Neil Lane...) là công ty đầu tiên đặt vấn đề mua lại Nine West và Bandolino. Hiện các công ty khác vẫn có thể vào cuộc nhưng nhiều khả năng Authentic Brands Group sẽ là chủ sở hữu mới của hai thương hiệu này.

Như vậy, sau hãng phụ kiện Claire's tháng trước và hãng đồ chơi Toys R Us tháng 9 năm ngoái, đây là công ty mới nhất gia nhập danh sách những hãng bán lẻ nộp đơn phá sản gần đây. Ngành bán lẻ truyền thống của Mỹ đang rất vất vả khi phải cạnh tranh với những hãng thương mại điện tử như Amazon.

Minh Thư (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-thoi-trang-nine-west-de-don-xin-pha-san-a225199.html