Hàng trăm công dân Nga bầu cử Tổng thống tại Hà Nội


Chủ nhật, 18/03/2018 | 11:15


Cùng sự kiện

Hàng trăm công dân Nga, bao gồm người Nga sinh sống ở Việt Nam và khách du lịch, đã đến bỏ phiếu bầu tổng thống tại Đại sứ quán ở Hà Nội.

Hàng trăm công dân Nga, bao gồm người Nga sinh sống ở Việt Nam và khách du lịch, đã đến bỏ phiếu bầu tổng thống tại Đại sứ quán ở Hà Nội.

Hôm nay (18/3) là một ngày trọng đại của nước Nga, toàn dân đi bầu cử Tổng thống cho nhiệm kỳ mới 2018 - 2024. Người dân Nga sống tại nước ngoài cũng có thể tham gia bỏ phiếu với 393 điểm bầu cử được mở trên 90 quốc gia trên thế giới.

Xem video:

Là công dân Nga, dù sống ở nước ngoài tất nhiên cũng vẫn có quyền bỏ phiếu. Vì vậy, để tạo điều kiện tốt nhất cho các cử tri và duy trì tính minh bạch, Ủy ban Bầu cử Nga đã thiết lập gần 400 điểm bỏ phiếu ở trên 90 quốc gia trên thế giới.

Hồ sơ, lý lịch, cương lĩnh tranh cử của 8 ứng cử viên cũng được công khai cho toàn bộ công dân Nga ở nước ngoài.

Trong tiết trời mưa phùn, hàng trăm công dân Nga, bao gồm người Nga sinh sống ở Việt Nam và khách du lịch, đã đến bỏ phiếu bầu tổng thống tại Đại sứ quán Nga ở Hà Nội.

Hoạt động đi bầu của người Nga ở Hà Nội thu hút sự quan tâm của truyền thông Việt Nam. Ảnh: VOV

Được biết, ở Việt Nam, có tổng cộng 7 địa điểm tiếp nhận phiếu bầu của công dân Nga, bao gồm Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng (nơi có các cơ quan đại diện của Nga) và 4 tỉnh thành khác có nhiều công dân Nga sinh sống và du lịch Phú Quốc, Vũng Tàu, Mũi Né, và Nha Trang.

Luật pháp Nga quy định trong 5 ngày trước bầu cử thì các thăm dò không được công bố và tính theo những số liệu thăm dò mới nhất, Tổng thống đương nhiệm Putin vẫn đang dẫn đầu với hơn 60% cử tri ủng hộ.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-cong-dan-nga-bau-cu-tong-thong-tai-ha-noi-a222931.html