Hành động bất ngờ của Mỹ ở Thái Bình Dương trước cuộc gặp với ông Kim Jong-un


Thứ 4, 23/05/2018 | 00:22


Cùng sự kiện

Dự kiến, vào ngày 12/6 tới, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp mặt nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Dự kiến, vào ngày 12/6 tới, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp mặt nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Song trước khi cuộc gặp đó diễn ra, nhiều diễn biến bất lợi đã xuất hiện. Mới đây nhất là một động thái bất ngờ từ Washington.

Theo PressTV, Mỹ đã triển khai một tàu chiến “khủng” tới Nhật Bản nhằm thiết lập một “nền tảng phòng thủ tên lửa đạn đạo” trong khu vực, một hành động được đánh giá là “khiêu khích” ngay trước khi diễn ra cuộc gặp sắp tới giữa lãnh đạo Mỹ-Triều tại Singapore.

Tin tức - Hành động bất ngờ của Mỹ ở Thái Bình Dương trước cuộc gặp với ông Kim Jong-un

Tàu chiến Mỹ Milius.

Theo đó, hôm nay 22/5, Hải quân Mỹ thông báo rằng tàu USS Milius, một trong những tàu khu trục mang theo tên lửa hành trình tân tiến nhất của Mỹ, đã cập cảng hải quân Yokosuka của Nhật Bản.

Động thái trên nhằm tăng cường khả năng phòng thủ tên lửa nhằm vào bất kỳ nỗ lực tấn công bằng hỏa lực nào bởi Triều tiên hay bất kỳ quốc gia nào khác ở Đông Á, Hải quân Mỹ bất ngờ cho biết.

Tàu Milius sẽ “hỗ trợ tình hình an ninh và ổn định ở khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương, với khả năng phòng thủ tên lửa được tăng cường đáng kể, tạo ra một nền tảng phòng thủ tên lửa đạn đạo”, tuyên bố cho biết thêm.

Diễn biến này xuất hiện chỉ 3 tuần trước khi diễn ra cuộc gặp lịch sử dự giữa ông Trump và ông Kim Jong-un dự vào ngày 12/6 tới.

Hai nhà lãnh đạo đã đồng ý thảo luận về khả năng phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, đổi lại Washington và các quốc gia khác phải dỡ bỏ các lệnh trừng phạt nhằm vào chính quyền Bình Nhưỡng.

Tàu Milius lẽ ra đã được triển khai tại Nhật Bản gần 1 năm trước song quá trình này đã bị trì hoãn để nâng cấp hệ thống phòng không Aegis và gia tăng khả năng của tàu trong việc phát hiện và tấn công tên lửa.

Được trang bị tên lửa được cho là có khả năng theo dõi và bắn hạ đầu nổ trên không, tàu khu trục Milius nằm trong lực lượng khu trục hải quân Mỹ đang hành động ở tuyến phòng thủ đầu tiên trước khả năng bị Bình Nhưỡng tấn công.

Ngoài tàu chiến, Mỹ cũng đã triển khai  nhiều khẩu đội pháo Patriot và hệ thống phòng không tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc và Nhật Bản để gia tăng khả năng phòng không, các chỉ huy Mỹ cho biết.

Triều Tiên đã cảnh báo chính quyền Donald Trump rằng nước này có thể sẽ hủy cuộc gặp nếu Mỹ và Hàn Quốc vẫn tiếp tục cuộc tập trận quân sự chung đang diễn ra trên bán đảo Triều Tiên. Phía Bình Nhưỡng coi đó là một động thái của chiến tranh.

Theo Người đưa tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-dong-bat-ngo-cua-my-o-thai-binh-duong-truoc-cuoc-gap-voi-ong-kim-jong-un-a230444.html