Hạnh phúc của cặp đôi kín tiếng nhất showbiz Việt


Thứ 4, 13/12/2017 | 16:31


Victor Vũ và Đinh Ngọc Diệp là cặp đôi khá kín tiếng trong chuyện tình cảm. Hiếm khi chia sẻ chuyện riêng tư ngay cả khi yêu lẫn lúc đã về chung một nhà.

Victor Vũ và Đinh Ngọc Diệp là cặp đôi khá kín tiếng trong chuyện tình cảm. Hiếm khi chia sẻ chuyện riêng tư ngay cả khi yêu lẫn lúc đã về chung một nhà. Lý giải về điều này, Đinh Ngọc Diệp cho biết: “Chúng tôi nghĩ, chuyện tình yêu rồi tiến đến hôn nhân giống như một cuộc hợp tác xây dựng hạnh phúc, cần khiêm nhường, nên không muốn chia sẻ quá nhiều trên báo chí”. Thế nhưng, trong cuộc trò chuyện, người đối diện vẫn có thể cảm nhận được ánh mắt của chị lấp lánh hạnh phúc.

Đám cưới trong mơ

Theo Diệp, trước đây, vì đam mê nghề diễn nên cô cứ mải miết từ dự án này đến dự án khác, không có nhiều thời gian để ý đến những người xung quanh. Năm 2013, Diệp và Vitor hợp tác trong Chuyện tình xa xứ, nhưng cả hai chỉ lo công việc, không có chút ấn tượng nào với nhau.

Sau Chuyện tình xa xứ, Diệp muốn có một khoảng lặng nên dừng việc đóng phim. Lúc này, Victor viết thư giới thiệu cho cô học cao học về ngành truyền thông. Đây là chuyên ngành cô rất thích vì có thể khơi mở nhiều kiến thức về lĩnh vực nghệ thuật. Sau đó, cô làm cuốn sách ảnh Cocktail, Giầy và Khói ghi nhận những khoảnh khắc chân dung của 33 nghệ sĩ kèm theo những bài học tinh thần, những câu chuyện nhỏ về nghề nghiệp. Dự án này khiến Victor có cái nhìn khác biệt và để mắt đến Diệp. Tình cảm của họ bắt đầu từ năm 2014.

Thỉnh thoảng, tin đồn cặp đôi đang hẹn hò xuất hiện, nhưng họ chọn giải pháp im lặng. Victor Vũ kể, trong quá trình làm việc, anh cảm nhận Diệp là cô gái có tâm sáng nên kết bạn. Quá trình thực hiện phim Scandal – Hào quang trở lại, anh từng mời Diệp casting vào vai chính và đặt rất nhiều hy vọng. Thế nhưng, lúc casting, Diệp đã làm anh thất vọng. Sau cùng, anh giao vai này cho diễn viên Trang Nhung.

Trong cuộc đời, anh có ba lần đánh cược và nhận thấy mình đã chọn đúng. Thứ nhất, lúc ở Mỹ, cha mẹ mong anh có công việc ổn định nên khuyên học kỹ sư, bác sĩ. Tuy nhiên, anh đam mê nghệ thuật nên đi theo. Thứ hai, đang ở Mỹ, anh quyết định trở về Việt Nam. Thứ ba, anh là người khó tính và yêu công việc nên rất lo lắng khi quyết định tiến đến hôn nhân. Trong đó, quyết định cưới Diệp là đúng đắn nhất, vì cô không chỉ là một người vợ mà còn là người bạn, người tri kỉ.

Năm 2016, Diệp và Victor khiến mọi người bất ngờ khi tuyên bố kết hôn. Đám cưới diễn ra hoành tráng, sang trọng và đầy chất điện ảnh. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, họ chỉ có hai tháng để chuẩn bị. Diệp thừa nhận, sau khi ấn định ngày cưới, do công việc nhiều nên cả hai vợ chồng đều quên khuấy. Trước ngày cưới hai tháng, chú ruột hỏi chuẩn bị đến đâu rồi thì cả hai vợ chồng hoảng hốt. Ngay lập tức, cả hai phân chia công việc. Chị đảm nhận thiết kế thiệp mời, sách ảnh tặng khách. Anh làm phim cưới và các video nhỏ kể lại chuyện tình của mình. Cả hai đều muốn mọi thứ hoàn hảo nên lúc đầu ôm hết tất cả mọi việc chuẩn bị nên stress nặng.

Victor là người ít cười, ít nói và lười đi ra ngoài. Thế nhưng, lúc chuẩn bị kết hôn, anh chiều vợ, đến tiệm, kiên nhẫn nhìn ngắm chị thử váy cưới. Anh mỉm cười, thỉnh thoảng lại đưa điện thoại chụp ảnh. Chừng ấy thôi cũng đủ khiến Diệp cảm thấy mãn nguyện. Sau cùng, đám cưới đã diễn ra một cách tốt đẹp.

Sự hòa hợp của hai mảng màu trái ngược

Khi chưa lập gia đình, Diệp được mẹ chăm sóc rất kỹ, hầu như không làm việc gì liên quan đến nội trợ. Thậm chí, chị không biết nhặt rau, thái thịt. Ngày đầu về làm dâu, chị quyết định nấu món cháo gà cho gia đình. Chị mua gà về nhưng loay hoay cả tiếng vẫn không biết cách nào để làm. Chị dùng bấm móng tay để bấm gà. Chị cũng không biết phải làm sao để đặt con gà vừa trong nồi... Để có thể trở thành một người vợ đảm đang, Diệp tập nấu những món ăn đơn giản như trứng thịt chiên, canh rau, cá kho...

Hiện tại, các món chị nấu chưa ngon. Thế nhưng, Victor vẫn tấm tắc khen mỗi khi ngồi vào bàn. Victor thừa nhận, đặc biệt thích món ăn Việt Nam và không khí ấm cúng của bữa cơm gia đình. Diệp từng là một cô gái thích chưng diện, áo váy sặc sỡ với những phụ kiện. Thế nhưng, từ ngày kết hôn, chị không còn đam mê ấy.

Trước, mỗi khi ra đường, chị phải trang điểm kỹ lưỡng, vì sợ không đẹp trong ánh mắt người hâm mộ. Sau kết hôn, chị tự tin với khuôn mặt mộc. Trong khi đó, Victor lại thích những chiếc áo màu đơn giản, nhẹ nhàng. Mỗi tối, Victor vẫn thường hỏi: “Ngày mai anh mặc gì?”. Vì sở thích màu đơn của Victor nên câu hỏi này luôn khiến vợ đau đầu.

Trước khi kết hôn, Victor và Diệp chẳng có điểm nào chung. Anh hướng nội, chị hướng ngoại. Anh ít nói, chị huyên thuyên suốt ngày. Có ngày, anh không nói một lời nào, chỉ ngồi bên chiếc máy tính làm việc. Trong khi đó, mỗi khi có chị ở nhà thì căn nhà trở nên ồn ã. Chị bộc trực, thẳng thắn trong giao tiếp, anh lại kỹ lưỡng, cân nhắc, nắm bắt tâm lý người đối diện... Hai người như hai mảng màu khác nhau.

Khi chuyển về sống chung, họ tìm cách dung hòa nhau. Anh tập chia sẻ nhiều hơn, chị lại học cách điềm đạm. Họ bổ sung cho nhau để có cuộc sống yên bình. Từ trước đến nay, hai vợ chồng chưa một lần cãi nhau quá 15 phút. Mỗi khi bất đồng quan điểm, họ biết cách dừng đúng thời điểm để không tạo ra căng thẳng. Nhiều lúc, họ ngồi im lặng bên nhau chỉ để chia sẻ một điều gì đó.

Theo thời gian, đến nay, chỉ cần nhìn vào mắt nhau là họ có thể hiểu đối phương đang cần và nghĩ gì. “Đây là điều rất cần thiết trong một cuộc hôn nhân. Chỉ có hiểu, chia sẻ, vun đắp thì tình cảm mới càng ngày càng thắm thiết”, Diệp nói.

Mặc dù kiệm lời nhưng Victor là người rất tôn trọng ý kiến, cảm xúc của vợ. Mỗi lần có chuyện gì, anh đều hỏi ý kiến, chỉ khi nào Diệp đồng ý thì anh mới làm. Anh cũng coi trọng những ngày lễ, tết... “Nhiều khi, tôi nghĩ, chiếc máy tính như là người thứ ba trong cuộc hôn nhân của mình”, Diệp cười chia sẻ.

Có hôm mẹ vợ ốm, anh chăm sóc một cách cẩn thận như mẹ ruột. Thỉnh thoảng, anh lại sắp xếp để cả gia đình vợ lẫn gia đình chồng đi ăn, xem phim kết nối tình thân. Từ ngày kết hôn, Diệp trở về làm hậu thuẫn cho chồng. Nhiều người nghi ngờ, anh không muốn vợ xuất hiện trước ống kính.

Sự thật lại hoàn toàn khác, anh luôn là người động viên vợ nên quay trở lại với nghề diễn. Trong khi đó, chị cảm thấy, mình đứng sau lưng làm các công việc hậu trường như truyền thông, xuất bản sách... phù hợp với mình hơn. Khi làm các công việc này, chị cảm thấy mình khơi mở được nhiều thứ và hứng thú.

Victor rạng rỡ chia sẻ, trước sự động viên của mình, Diệp đã casting và sẽ tham gia một vai chính trong dự án tiếp theo của mình. Tình cảm vợ chồng là thế, không cần phải nói quá nhiều, cứ ủng hộ, vun đắp cho nhau thì hạnh phúc sẽ tự đến...

Huy Cường

Dẫn nguồn báo giấy Đời sống & Pháp luật tháng số 49

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-phuc-cua-cap-doi-kin-tieng-nhat-showbiz-viet-a212834.html