Hành trình phi thường tại Asian Cup chứng minh ĐT Việt Nam thuộc về đấu trường lớn


Thứ 7, 26/01/2019 | 06:07


Cùng sự kiện

Chứng kiến những gì ĐT Việt Nam làm được tại Asian Cup 2019, chuyên gia bóng đá của Fox Sport thực sự mong chờ vào "Những chiến binh sao vàng" tại vòng loại World Cup.

Chứng kiến những gì ĐT Việt Nam làm được tại Asian Cup 2019, chuyên gia bóng đá của Fox Sport thực sự mong chờ vào "Những chiến binh sao vàng" khi vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 9 tới.

ĐT Việt Nam đã kết thúc hành trình Asian Cup 2019 với trận thua tối thiểu trước Nhật Bản. Dù bị loại khỏi giải đấu, thành tích và màn trình diễn của "Những chiến binh sao vàng" thực sự đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng người hâm mộ và giới chuyên môn châu Á.

ĐT Việt Nam chinh phục trái tim người hâm mộ qua từng giải đấu.

"Tối 24/1, giấc mơ của Việt Nam phải dừng lại với thất bại tối thiểu ở tứ kết trước người khổng lồ Nhật Bản. Bàn quyết định đến từ một quả phạt đền nhờ công nghệ VAR.

Chắc chắn về mặt lối chơi, Nhật Bản đẳng cấp hơn hẳn Việt Nam. Nhưng trên bảng điện tử, khác biệt giữa đội từng sáu lần dự World Cup, bốn lần vô địch Asian Cup với đội mới lần thứ hai góp mặt ở giải đấu này chỉ là một quả phạt đền" - chuyên gia bóng đá Gabriel Tan của Fox Sport cảm thán.

Vị chuyên gia này thừa nhận tuyển Việt Nam đã có chút may mắn khi lọt vào vòng 1/8 nhờ chỉ số fair-play nhưng trước đó là những trận đấu đầy nỗ lực của thầy trò HLV Park Hang-seo ở vòng bảng, đặc biệt khi đứng trước 2 "ông lớn" là Iran và Iraq.

Khi đối đầu với Jordan, ĐT Việt Nam chứng minh mình xứng đáng với tấm vé cuối cùng và làm đảo lộn mọi dự đoán về trận đấu đầu tiên ở vòng knock-out.

"Bước tiến đó đưa Việt Nam vào tứ kết với Nhật Bản. Và ngay cả khi thua những ngôi sao đang chơi tại châu Âu như Maya Yoshida, Yuya Osako, Yuto Nagatomo hay Ritsu Doan, "Rồng Vàng" vẫn xứng đáng với những lời ngợi khen.

Khi trở về nước, Việt Nam sẽ có thêm nhiều chuyện để nói. Và những câu chuyện đó sẽ không chỉ bớt đi tính suy đoán, mà còn tăng thêm sự khẳng định. Việt Nam đã chứng minh được rằng họ thuộc về đấu trường lớn nhất châu Á" - VnExpress dẫn lại nhận định của Gabriel Tan.

Không chỉ dành nhiều nhận định tích cực cho hành trình của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019, chuyên gia này còn bày tỏ việc mong chờ vào đấu trường lớn hơn nữa - vòng loại World Cup 2022.

Theo Gabriel Tan, với tài cầm quân của HLV Park Hang-seo cùng thế hệ cầu thủ tài năng với những Quang Hải, Công Phượng, Văn Hậu..., ĐT Việt Nam sẽ không để người hâm mộ phải chờ lâu khi khẳng định tên tuổi ở đấu trường bóng đá thế giới.

Các chuyên gia bóng đá cho rằng một số cầu thủ của ĐT Việt Nam đủ trình độ để chơi bóng ở nước ngoài.

Cùng ý kiến với cây bút của Fox Sport, Cựu HLV, kiêm chuyên gia bóng đá người Anh - Steve Darby cho rằng, các cầu thủ áo đỏ đã vượt quá sự kỳ vọng của tất cả. tại Asian Cup 2019.

“ĐT Việt Nam đã thi đấu vượt kỳ vọng của tất cả. Trước giải đấu, ai sẽ nghĩ rằng các cầu thủ sẽ lọt vào tứ kết, chỉ chịu thua Nhật Bản với bàn thua từ chấm phạt đền, điều chỉ được xác định sau khi sử dụng công nghệ VAR chứ?”, chuyên gia Steve Darby đánh giá.

Ngoài ra, ông cũng chỉ ra 4 cầu thủ Việt Nam cần xuất ngoại trong tương lai gần để đưa sự nghiệp lên một tầm cao mới, bao gồm Quang Hải (số 19), Văn Đức (số 20), Công Phượng (số 10) và Duy Mạnh (số 2).

“Phương án tốt nhất cần được tính đến là một thoả thuận cho mượn cầu thủ. Khi những ngôi sao này ra nước ngoài tập luyện, họ sẽ tiến bộ" - Steve Darby nhận định.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-phi-thuong-tai-asian-cup-chung-minh-dt-viet-nam-thuoc-ve-dau-truong-lon-a261057.html