Hành trình vây bắt 3 nghi can bắn chết người ở Kon Tum


Thứ 4, 28/03/2018 | 08:24


Cùng sự kiện

Ngay sau khi nhận tin vụ nổ súng bắn chết người xảy ra tại quán bida Hải Sơn nằm sau lưng công viên Quang Trung...

Ngay sau khi nhận tin vụ nổ súng bắn chết người xảy ra tại quán bida Hải Sơn nằm sau lưng công viên Quang Trung (phường Thắng Lợi, TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum, hàng trăm chiến sĩ công an đã được huy động để vây bắt hung thủ.

Cuộc vây bắt trong đêm

Sau khi gây án tại tỉnh Kon Tum, 3 nghi phạm lái ô tô theo Quốc lộ 24 về địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Trên đường chạy trốn, các đối tượng bị Công an huyện Sơn Hà (tỉnh Quảng Ngãi) chốt chặn, truy bắt nên quay đầu xe hướng vào rừng.

Lực lượng Công an đã ập đến bắt được 1 nghi phạm, 2 nghi phạm nhanh chân lẩn trốn. Tang vật mà các đối tượng bỏ lại trên xe có súng và lựu đạn .

Hiện trường vụ nổ súng bắn chết người. Ảnh: Vov.vn

Đối tượng bị bắt giữ là Nguyễn Văn Nam (31 tuổi, trú huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên).

Xác định đây là những đối tượng nguy hiểm, có vũ khí nóng nên suốt đêm 27/3, gần 100 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Quảng Ngãi đã thức trắng đêm, chốt chặn khắp các lối ra vào khu vực núi mà ít nhất hai nghi phạm đang lẩn trốn.

Lực lượng truy bắt được tăng cường và triển khai chó nghiệp vụ lùng sục, tiến sâu vào núi truy tìm các nghi phạm.

Đến khoảng 9h15' sáng nay (28/3), thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, 2 đối tượng chạy trốn trong rừng đã bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại khu vực núi thuộc xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà.

Bà Đinh Thị Thanh Hường - Chủ tịch UBND huyện Sơn Hà (Quảng Ngãi) cho biết, trời tối mịt nhưng tất cả lực lượng vẫn thể hiện tinh thần trách nhiệm rất lớn. Không chỉ chốt chặn, lùng sục trong núi truy tìm đối tượng, công an còn xuống từng thôn làng trong khu vực để bảo vệ an toàn cho người dân.

Thưởng nóng ban chuyên án 

Để động viên tinh thần quả cảm trong đấu tranh tội phạm, sáng 28/3, bà Đinh Thị Thanh Hường - Chủ tịch UBND huyện Sơn Hà (Quảng Ngãi) - cho biết huyện đã quyết định thưởng nóng cho ban chuyên án 15 triệu đồng vì thành tích nhanh chóng bắt được các nghi can xả súng bắn chết người ở Kon Tum khi các đối tượng này đang lẩn trốn ở vùng núi trên địa bàn huyện.

Ba nghi can Nam, Chung, Nhất và chiếc xe các đối tượng dùng để "đào tẩu". Ảnh: Tuổi Trẻ

"Tôi thấy sự căng thẳng, lo lắng của toàn bộ ban chuyên án trong đêm hôm qua và cả trong sáng hôm nay. Phần thưởng nhỏ này huyện hi vọng sẽ khích lệ tinh thần của lực lượng công an tiếp tục góp sức đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ sự bình yên cho người dân", Chủ tịch UBND huyện Sơn Hà nhận định.

Trước đó, vào khoảng 11h trưa ngày 27/3, anh Nguyễn Mạnh Cương, 30 tuổi và bạn là anh Lê Văn Xuân, 36 tuổi cùng ở huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An đang đánh bida tại quán Khải Sơn, số 72 Lê Quý Đôn, thành phố Kon Tum thì bị một số đối tượng lạ mặt xông vào quán dùng súng bắn nhiều phát, khiến anh Cương tử vong trước cửa quán và anh Xuân bị thương phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phối hợp với đơn vị liên quan tiến hành truy xét đối tượng gây án...

Công Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-vay-bat-3-nghi-can-ban-chet-nguoi-o-kon-tum-a224029.html