Hé lộ chân dung nghi phạm sát hại vợ mới cưới, bỏ xác vào bao tải phi tang


Chủ nhật, 09/09/2018 | 03:24


Cùng sự kiện

Sau khi cưới được 4 tháng, nghi phạm Hải đã sát hại vợ rồi phi tang thi thể dưới sông.

Sau khi cưới được 4 tháng, nghi phạm Hải đã sát hại vợ rồi phi tang thi thể dưới sông.

Liên quan đến vụ chồng sát hại vợ, phi tang xác ở Cao Bằng, cơ quan công an đã bắt tạm giam nghi phạm Triệu Văn Hải (42 tuổi, trú tổ 13, phường Sông Hiến, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) để điều tra về hành vi Giết người.

Nạn nhân được xác định là chị Đặng Thị H. (30 tuổi, vợ nghi phạm).

Trả lời báo Trí Thức Trẻ, bà Nông Thị Tâm - Chủ tịch phường Sông Hiến cho biết Hải là bác sỹ đang công tác tại một bệnh viện trên địa bàn TP. Cao Bằng. Hải và chị H. cưới được khoảng 4 tháng thì xảy ra sự việc đau lòng trên.

Theo bà Tâm, nghi phạm Hải quê gốc ở huyện Nguyên Bình (Tỉnh Cao Bằng) và mới chuyển về phường Sông Hiến sinh sống nên chính quyền chưa nắm rõ được những mâu thuẫn hay xích mích của vợ chồng Hải.

Vào ngày 31/8, chính quyền địa phương nhận được tin báo về việc vợ chồng Hải bất ngờ mất tích. Người ta nghi Hải ra tay sát hại vợ rồi bỏ trốn.

Chân dung nghi phạm sát hại vợ mới cưới, nhét xác vào bao tải phi tang ở Cao Bằng. Ảnh: CAND

Ngày 7/9, trinh sát phát hiện và bắt giữ Hải khi anh ta đang tạm trú tại một nhà nghỉ trên đường Trần Duy Hưng (Hà Nội).

Tại cơ quan điều tra Hải khai nhận mới kết hôn với chị H. vào tháng 4/2018. Tuy nhiên, trong quá trình chung sống, 2 vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn và Hải đã nhiều lần hành hung vợ.

Vào ngày 31/8, trong lúc 2 vợ chồng to tiếng, Hải đã bóp cổ vợ đến chết. Khi vợ tử vong, Hải ngồi uống rượu và viết giấy thú nhận tội lỗi. Khoảng 24h cùng ngày, Hải cho xác vợ vào bao tải, đưa lên xe máy chở ra cầu Gia Cung (thuộc phường Sông Hiến, TP Cao Bằng) với ý định ném xuống sông Bằng Giang phi tang.

Tuy nhiên, do sợ có người phát hiện nên Hải tiếp tục chở xác vợ ra cầu Sông Máng (thuộc phường Đề Thám, TP Cao Bằng) rồi ném xuống sông phi tang.

Sau đó, Hải lấy xe máy của vợ bán được 11 triệu đồng rồi bỏ trốn. Hải bắt xe khách đi Thái Nguyên, Hà Nội và vào TP.HCM rồi lại quay ra Hà Nội thì bị bắt giữ.

Nghi phạm sát hại vợ, phi tang xác bị xử lý như thế nào?

Luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng văn phòng Luật sư Nguyễn Anh đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho biết: Hành vi phạm tội của Triệu Văn Hải là đặc biệt nghiêm trọng, đã tước đoạt đi tính mạng của ngay chính người vợ của mình.

Xét hành vi phạm tội của đối tượng đã cấu thành tội giết người. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm n, Khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự.

Theo luật sư Thơm, để che giấu và trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật, Hải đã phi tang xác nạn nhân xuống sông và bỏ trốn.

Đây là tình tiết tăng nặng được quy định tại điểm p, Khoản 1 Điều 52 BLHS: Có hành vi xảo quyệt hoặc hung hãn nhằm trốn tránh, che giấu tội phạm.

"Hậu quả của vụ án là đặc biệt nghiêm trọng, gây tang thương mất mát cho gia đình người bị hại, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn và gây hoang mang, bất bình trong dư luận cả nước nên cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật

Nếu đối tượng phạm tội có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, với hành vi giết người dã man tàn bạo, dùng thủ đoạn xảo quyệt nhằm trốn tránh, che giấu hành vi phạm tội thì Hải phải đối mặt hình phạt cao nhất là tử hình...", Luật sư Thơm nhận định.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-chan-dung-nghi-pham-sat-hai-vo-moi-cuoi-bo-xac-vao-bao-tai-phi-tang-a243297.html