Hé lộ chân dung trọng tài lừng danh bắt trận chung kết lượt về Việt Nam vs Malaysia


Thứ 2, 10/12/2018 | 00:09


Trọng tài Alireza Faghani cùng hai trợ lý là Reza Sokhandan và Mohammadreza Mansouri sẽ điều khiển trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình giữa tuyển Việt Nam và Malaysia

Trọng tài Alireza Faghani cùng hai trợ lý là Reza Sokhandan và Mohammadreza Mansouri sẽ điều khiển trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình giữa tuyển Việt Nam và Malaysia.

Trọng tài Alireza Faghani (giữa) cùng 2 trợ lý Reza Sokhandan và Mohammadreza Mansouri.

Hãng thông tấn Mehr News của Iran tiết lộ danh tính bộ 3 trọng tài sẽ điều hành trận tranh chức vô địch của ĐT Việt Nam và Malaysia trên sân vận động Mỹ Đình sẽ là Alireza Faghani cùng 2 trợ lý Reza Sokhandan và Mohammadreza Mansouri.

Cũng theo Mehr News, đây là bộ 3 lừng danh từng nhận được giải thưởng trọng tài tiêu biểu của AFC hồi cuối tháng 11 vừa qua. Chưa kể tổ trọng tài này từng tham gia điều hành 4 trận đấu ở Vòng chung kết World Cup 2018 tại Nga, trong đó có trận tranh hạng Ba giữa Bỉ và Anh.

Vị trọng tài chính Alireza Faghani là cái tên đáng nể khi ông được vinh danh là trọng tài giỏi nhất châu Á năm 2016 và 2018. Những trận đấu dưới sự điều hành của ông luôn diễn ra vô cùng gay cấn và căng thẳng tuy nhiên không có bất cứ tranh cãi nào xảy ra.

Đáng chú ý, ở AFF Cup 2018, ông Alireza Faghani mới bắt chính một trận đấu và đó là trận quyết định của Malaysia với Myanmar ở vòng bảng. Khi đó, Malaysia đã được trọng tài người Iran thổi một quả phạt đền và đè bẹp Myanmar 3-0 trên sân nhà, qua đó giành vé vào bán kết với tư cách nhì bảng A.

Theo thống kê của Liên đoàn trọng tài thế giới, trong 115 trận đấu quốc tế cầm còi, trọng tài Alireza Faghani đã rút ra 12 thẻ đỏ, 260 thẻ vàng và thổi 27 quả phạt đền.

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 15/12 trên sân vận động Mỹ Đình. Trước đó, vào ngày 11/12 tới, trận chung kết lượt đi sẽ diễn ra trên sân Bukit Jalil vào lúc 19h45 (theo giờ Việt Nam).

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-chan-dung-trong-tai-lung-danh-bat-tran-chung-ket-luot-ve-viet-nam-vs-malaysia-a254408.html