Hé lộ lý do Quang Hải không sút luân lưu cân não với Jordan


Thứ 2, 21/01/2019 | 12:41


Cùng sự kiện

Chia sẻ về quyết định chọn nhân sự ở loạt sút luân lưu 11m, thầy Park tiết lộ ông đã cho các học trò tập sút 11m trong cả 2 buổi tập chuẩn bị cho trận gặp Jordan.

Chia sẻ về quyết định chọn nhân sự ở loạt sút luân lưu 11m mang về chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam, thầy Park tiết lộ ông đã cho các học trò tập sút 11m trong cả 2 buổi tập chuẩn bị cho trận gặp Jordan.

ĐT Việt Nam đã vượt qua ĐT Jordan trên chấm luân lưu với tỉ số 4-2. Thế nhưng, nhiều người thắc mắc trong số 5 cầu thủ thực hiện những loạt sút penalty bên phía ĐT Việt Nam không hề có Quang Hải mặc dù tiền vệ CLB Hà Nội là một chuyên gia sút phạt bên phía ĐT Việt Nam.

Có một điều dễ nhận thấy, cả 5 cầu thủ thực hiện penalty của Việt Nam đều là những cầu thủ thuận chân phải. Và tất cả những cú sút đều hướng về bên phải thủ môn Jordan. Bởi lẽ, các cầu thủ thuận chân phải thường có lợi thế nhất định trong các cú sút luân lưu.

Ngược lại, các cầu thủ chân trái dường như thường gặp khó khăn nhất định. Ngay cả một thiên tài sút phạt như Lionel Messi cũng nhiều lần thực hiện hỏng trên chấm 11 mét, điển hình như ở trận chung kết Copa America 2016.

Quang Hải không phải là người ghi bàn như Công Phượng, không cản phá phạt đền được như Văn Lâm nhưng ở trận đấu với Jordan, Hải vẫn là một trong những cầu thủ có đóng góp quan trọng vào lối chơi của đội tuyển Việt Nam.

Chia sẻ về quyết định chọn nhân sự ở loạt sút luân lưu 11m mang về chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam, thầy Park tiết lộ ông đã cho các học trò tập sút 11m trong cả 2 buổi tập chuẩn bị cho trận gặp Jordan.

Không chỉ mình HLV Park Hang-seo mà trợ lý Lee Young Jin mới là người đưa ra những đánh giá về trạng thái các cầu thủ để quyết định ai thực hiện các lượt sút.

Trong khi đó, về quả 11m không thành công của Minh Vương, HLV Park Hang Seo chia sẻ: “Trình độ, đẳng cấp của các cầu thủ Việt Nam phần nào được thể hiện ở loạt đấu luân lưu 11m ngày hôm nay. Hầu hết các học trò của tôi đã làm rất tốt công việc được giao.

Chỉ có Minh Vương đã thực hiện không tốt. Có vẻ là ngày không may mắn cho cậu ấy. Nhưng việc tung Minh Vương vào sân là quyết định đúng đắn”.

Hiện đối thủ của tuyển Việt Nam tại vòng tứ kết vẫn chưa được xác định. Thầy trò Park Hang-seo sẽ đối đầu với đội thắng trong cặp đấu giữa Nhật Bản và Saudi Arabia diễn ra lúc 18h ngày 21/1.

Trận tứ kết có mặt của thầy trò Park Hang-seo sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 24/1.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-ly-do-quang-hai-khong-sut-luan-luu-can-nao-voi-jordan-a260282.html