Hé lộ nguyên nhân cụ bà 67 tuổi dùng búa đập phá xe sang Mercedes-Benz 2 tỷ


Thứ 5, 17/01/2019 | 03:32


Cùng sự kiện

Nói về lý do dùng búa đập xe Mercedes-Benz, bà M. cho hay, do xe đậu trước nhà, gặp ánh nắng phản chiếu lên xe, rọi thẳng vào bàn thờ gia tiên khiến bức xúc.

Nói về lý do dùng búa đập phá xe sang Mercedes-Benz, bà M. cho hay, do xe đậu trước nhà, gặp ánh nắng buổi chiều phản chiếu lên xe, rọi thẳng vào bàn thờ gia tiên khiến bà bức xúc...

Mới đây, trên các trang mạng xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một người phụ nữ dùng búa đập liên tiếp nhiều nhát vào xe sang Mercedes-Benz đậu trước cửa nhà khiến cư dân mạng "tròn mắt".

Người phụ nữ xuất hiện trong video cầm búa đập ô tô là bà M. (67 tuổi).

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên Dân trí, bà M. xác nhận sự việc dùng búa đập ô tô và cho biết đến thời điểm này, giữa bà và phía chủ xe đã gặp nhau để hòa giải, thỏa thuận đền bù.

Về lý do đập ô tô, bà M. cho biết do chiếc xe đậu phía trước nhà bà, gặp ánh nắng buổi chiều phản chiếu lên xe, rọi thẳng vào bàn thờ gia tiên khiến bà bức xúc dùng búa đập ô tô.

“Sáng nay tôi và chủ xe đã gặp nhau để hòa giải, tôi thành thật xin lỗi về hành động nóng giận, không kiềm chế được bản thân”, bà M. chia sẻ.

Hình ảnh người phụ nữ dùng búa đập phá ô tô đậu trước cửa nhà gây xôn xao - Ảnh cắt từ clip

Liên quan đến vụ việc, ngày 16/1, trao đổi trên Trí thức trẻ, Công an phường Tân Định (quận 1, TP HCM) cho biết đã mời người phụ nữ có hành vi đập phá ô tô Mercedes-Benz đậu bên lề đường lên trụ sở làm việc. Sự việc diễn ra vào sáng 15/1 tại đường Lý Văn Phức (phường Tân Định, quận 1).

Trí thức trẻ cũng dẫn nguồn thông tin từ Đội CSGT quận 1, tuyến đường nói trên đặt bảng cấm đỗ xe vào các ngày lẻ trong tháng. Ngày xảy ra sự việc là ngày lẻ. Chiếc xe bị đập trị giá khoảng 2 tỷ đồng.

Liên quan đến những vấn đề pháp lý của vụ việc, trao đổi với PV Báo Người Đưa Tin, Thạc sĩ, Luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp, đoàn Luật sư thành phố Hà Nội cho rằng, trong vụ việc này cần xác định hành vi đỗ xe của chủ xe có đúng quy định pháp luật giao thông hay không, khu vực đỗ xe có thuộc khu vực cấm đỗ hay không và có cản trở hoạt động tham gia giao thông hay sinh hoạt của người khác hay không. Nếu chủ xe có hành vi vi phạm này thì là đáng trách và sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính tùy thuộc vào tính chất, mức độ hành vi vi phạm.

Tuy nhiên kể cả trong trường hợp chủ xe có hành vi vi phạm thì người phát hiện sự việc hoặc có liên quan chỉ được phép nhắc nhở hoặc báo cơ quan chức năng xử lý. Pháp luật không cho phép cá nhân tự ý đập phá, hủy hoại tài sản của người khác trái phép.

Hành vi của người phụ nữ cầm búa đập liên tục vào chiếc xe ô tô gây hậu quả hư hại lớn như vậy là có dấu hiệu tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác quy định tại Điều 178, Bộ luật hình sự 2015 sửa đổi 2017.

Theo đó nếu giá trị tài sản thiệt hại từ 2 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng thì người có hành vi vi phạm có thể bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Nếu hành vi gây thiệt hại cho tài sản trị giá từ 50.000.000 đồng đến dưới 200.000.000 đồng thì có thể bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm. Phạm tội gây thiệt hại cho tài sản trị giá từ 200.000.000 đồng đến dưới 500.000.000 đồng, thì bị phạt tù từ 05 năm đến 10 năm.

Phạm tội gây thiệt hại cho tài sản trị giá 500.000.000 đồng trở lên, thì bị phạt tù từ 10 năm đến 20 năm. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm.

Tuy nhiên việc quyết định hình phạt ngoài căn cứ vào quy định của Bộ luật hình sự nêu trên thì còn cân nhắc đến tính chất và mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi phạm tội, nhân thân người phạm tội, các tình tiết giảm nhẹ và tăng nặng trách nhiệm hình sự.

Nếu trong vụ việc này, nguyên nhân dẫn đến hành vi hủy hoại tài sản của người phụ nữ là do nóng nảy, thiếu hiểu biết hoặc có lỗi một phần của chủ xe thì hình phạt có thể giảm nhẹ hơn.

Ngoài ra, người phụ nữ còn có trách nhiệm dân sự phải bồi thường thiệt hại cho chủ xe.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-nguyen-nhan-cu-ba-67-tuoi-dung-bua-dap-pha-xe-sang-mercedes-benz-2-ty-a259686.html