Hé lộ thông tin “nữ tướng” mới của Facebook Việt Nam


Thứ 3, 20/03/2018 | 14:40


Từ tháng 3, bà Lê Diệp Kiều Trang trở thành Giám đốc Facebook phụ trách thị trường Việt Nam khiến nhiều người tò mò.

Từ tháng 3, bà  Lê Diệp Kiều Trang trở thành Giám đốc Facebook phụ trách thị trường Việt Nam khiến nhiều người tò mò.

Theo thông tin được báo chí chia sẻ, Kiều Trang sinh năm 1980 trong một gia đình có truyền thống kinh doanh. Ông Lê Văn Trí, cha cô, là cựu Phó tổng giám đốc Công ty Cao su Miền Nam (Casumina), trong khi người anh Lê Trí Thông, từng là Phó tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á và nay là Phó chủ tịch Công ty PNJ.

Bà Kiều Trang
Thuở còn đi học, cô sở hữu bảng thành tích học tập đáng nể khi nhận được học bổng tại các trường đại học danh tiếng thế giới.

Kiều Trang gây ấn tượng với kết quả thủ khoa tuyển sinh đầu vào PTTH chuyên Lê Hồng Phong (TP HCM), đồng thời cũng là thủ khoa tốt nghiệp lớp 12.

Năm 1998, cô nhận học bổng học dự bị đại học 2 năm tại Anh và năm 2000 giành học bổng Đại học Oxford. Năm 2008, cô tiếp tục theo học chương trình MBA Sloan của Học viện Công nghệ Massachusettes (MIT) ở Mỹ.

Năm 2011, sau khi tốt nghiệp thủ khoa ngành thạc sĩ quản trị kinh doanh ở MIT, Kiều Trang đầu quân cho Tập đoàn Tài chính Mc Kinsey, văn phòng tại Boston với vị trí chuyên gia tư vấn tài chính.
Gia đình bà Kiều Trang

Đến tháng 1/2014, Kiều Trang nghỉ việc tại Mc Kinsey để về phụ trách nhân sự và tài chính cho công ty Misfit Wearables (chuyên về các thiết bị đeo theo dõi sức khỏe) do chồng cô (anh Sony Vũ) và những người khác - trong đó có cựu CEO Apple John Sculley - đồng sáng lập. Misfit Wearables  nhận được khá nhiều vốn đầu tư từ các doanh nhân trên thế giới trong đó có thể kể đến John Sculley, cựu CEO của Apple và tỷ phú Hong Kong Lý Gia Thành.

Công ty này sau đó được Fossil Group, tập đoàn chuyên về đồng hồ thời trang của Mỹ mua lại với giá 260 triệu USD vào cuối năm 2015. Sau khi bán công ty, Lê Diệp Kiều Trang giữ vị trí Tổng giám đốc Fossil Việt Nam.

Nam Anh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-thong-tin-nu-tuong-moi-cua-facebook-viet-nam-a223201.html