+Aa-
    Zalo

    Hé lộ tình tiết gây sốc về sự mất tích bí ẩn của nhà báo Jamal Khashoggi

    ĐS&PL Nhà báo Jamal Khashoggi đã bị sát hại 2 tuần trước tại lãnh sự quán của Saudi Arabia ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ và thi thể ông bị tách ra thành nhiều phần.

    Nhà báo Jamal Khashoggi đã bị sát hại 2 tuần trước tại lãnh sự quán của Saudi Arabia ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ và thi thể ông bị tách ra thành nhiều phần, thông tin từ giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho hay.

    Thi thể nạn nhân bị chia tách thành nhiều phần?

    Theo CNN, một nhóm đặc nhiệm Saudi Arabia được điều tới Thổ Nhĩ Kỳ để thẩm vấn và có thể bắt cóc nhà báo Jamal Khashoggi ở Istanbul. Thông tin này do 3 nguồn tin am hiểu sự việc chia sẻ với CNN.

    Một trong các nguồn tin cho hay, một thành viên trong nhóm đặc nhiệm có quan hệ mật thiết với Thái tử Mohammed bin Salman. Song, không rõ vị Thái tử có cho phép việc tiến hành thẩm vấn hay bắt cóc hay không.

    Hình ảnh nhà báo Jamal Khashoggi bước vào lãnh sự quán Saudi Arabia hôm 2/10

    Nguồn tin thứ 2 nói rằng phía Saudi Arabia thực hiện vụ việc vì nghi ngờ ông Khashoggi có quan hệ với Qatar.

    Ngoài ra, CNN dẫn nguồn tin là một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng nhà báo Khashoggi đã bị sát hại 2 tuần trước tại lãnh sự quán của Saudi Arabia ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Thi thể ông đã bị tách ra thành nhiều phần. Song, vị này từ chối nói về cách thức thi thể bị chia tách.

    Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc ông Khashoggi đã bị sát hại tại lãnh sự quán vào ngày 2/10, sau khi ông đến đây để lấy các văn bản để kết hôn. Saudi Arabia khẳng định nhà báo đã rời khỏi tòa nhà lãnh sự nhưng vị hôn thê của ông Cengiz khẳng định không thấy chồng sắp cưới đi ra.

    Trước đó, một nguồn tin thân cận với cuộc điều tra cho biết giới chức Thổ Nhĩ Kỳ có bằng chứng bằng âm thanh và hình ảnh chứng tỏ ông Khashoggi đã bị sát hại trong lãnh sự quán Saudi Arabia. Bằng chứng này cho thấy có vụ tấn công và vật lộn bên trong tòa lãnh sự.

    Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho rằng 15 người đàn ông Saudi Arabia đã đến Istanbul vào ngày 2/10 có liên quan đến vụ mất tích của nhà báo này. Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đã cung cấp hình ảnh những tấm hộ chiếu nghi là của 7 trong 15 người đàn ông này.

    Sabah, một tờ báo ở Thổ Nhĩ Kỳ tuần trước đã liệt kê 15 cái tên cùng ảnh của những người mà giới chức nước này tin liên quan tới sự việc.

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 16/10 cũng công bố thông tin cho rằng một nhóm điều tra của nước này đã lục soát bên trong toà nhà lãnh sự suốt nhiều giờ và phát hiện một số đồ đạc trong khu vực đã được sơn lên trước khi họ tới làm việc.

    Saudi Arabia vẫn kiên quyết phủ nhận cáo buộc sát hại nhà báo Khashoggi và gọi những cáo buộc từ quan chức Thổ Nhĩ Kỳ là vô căn cứ, nhưng ngày càng chịu áp lực nặng nề từ cộng đồng quốc tế về việc phải giải thích những gì xảy ra với nhà báo Khashoggi.

    Vụ việc đã khiến mối quan hệ ngoại giao giữa quốc gia này và phương Tây có phần rạn nứt. Mối quan hệ Saudi Arabia và Thổ Nhĩ Kỳ cũng bị ảnh hưởng mạnh.

    Trong cuộc phỏng vấn với CBS News ngày 12/10, Tổng thống Trump cảnh báo Saudi Arabia sẽ phải đối mặt với “sự trừng phạt nặng nề” nếu thực sự ra chỉ thị sát hại nhà báo Jamal Khashoggi của tờ Washington Post.

    Saudi Arabia đe dọa đáp trả bất cứ lệnh trừng phạt nào chống lại nước này. “Vương quốc Saudi Arabia khẳng định chống lại tất cả các mối đe dọa và cố gắng phá hoại nào, dù đó là đe dọa trừng phạt kinh tế, sử dụng áp lực chính trị hay những cáo buộc sai", tuyên bố viết.

    Nhóm điều tra đến lãnh sự quán Saudi Arabia hôm thứ 2

    Saudi Arabia hứa không ai được miễn trừ trong cuộc điều tra

    Ngày 16/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Ngoại trưởng Mike Pompeo cho biết, Thái tử Saudi Arabia khẳng định đã mở cuộc điều tra về vụ việc và sẽ sớm có câu trả lời.

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 17/10 cho biết Saudi Arabia đã hứa không ai sẽ được miễn trừ trong cuộc điều tra về việc nhà báo Jamal Khashoggi bị mất tích.

    Khi được hỏi nếu một thành viên thuộc hoàng gia Saudi Arabia có thể phải chịu trách nhiệm trong vụ việc nói trên, ông Pompeo nêu rõ: "Họ không có bất kỳ sự miễn trừ nào với những đối tượng sẽ chịu trách nhiệm”.

    Trong những bình luận với báo giới, ông Pompeo đã miêu tả các cuộc hội đàm tại Saudi Arabia "thành công không ngờ" bởi Riyadh đã cam kết mở một cuộc điều tra triệt để và minh bạch.

    Vũ Thu Hương

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-tinh-tiet-gay-soc-ve-su-mat-tich-bi-an-cua-nha-bao-jamal-khashoggi-a248021.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan