Hi hữu: Nút nhựa hoa tai chui tọt trong vành tai bé gái 14 tuổi


Thứ 6, 22/12/2017 | 03:10


Cùng sự kiện

Sau khi thăm khám, mổ ổ áp xe trên tai của một bé gái, các bác sĩ vô cùng bất ngờ khi phát hiện một chiếc nút nhựa hoa tai màu trắng xen lẫn rất nhiều mủ bên trong.

Sau khi thăm khám, mổ ổ áp xe trên tai của một bé gái, các bác sĩ vô cùng bất ngờ khi phát hiện một chiếc nút nhựa hoa tai màu trắng xen lẫn rất nhiều mủ bên trong.

Các bé gái thường được gia đình bắn lỗ tai để đeo trang sức, thông thường sau khi bấm lỗ tai xong trẻ sẽ bị sưng đau vài ngày, hoặc nếu nặng thì có thể áp xe, khối U bã đậu... Tuy nhiên, trường hợp hi hữu của bé gái dưới đây khiến cả bác sĩ cùng người nhà bệnh nhân đều ngỡ ngàng.

Các bác sĩ tiến hành mổ lấy dị vật.

Ngày 21/12, thông tin từ bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, bệnh viện vừa mới phẫu thuật thành công, lấy chiếc nút nhựa hoa tai màu trắng từ sau tai trái của một bé gái.

Trước đó, em Hồ Thiên A. (14 tuổi), trú huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An được gia đình đưa đến bệnh viện khám trong tình trạng bị sưng sau tai trái.

Qua thăm khám, các bác sỹ khoa Tai - Mũi - Họng chẩn đoán ban đầu bệnh nhân có thể bị khối U bã đậu hoặc ổ áp xe do rò luân nhĩ bẩm sinh gây nên. Ca mổ xử lý ổ áp xe được bác sỹ chỉ định thực hiện ngày 18/12.

“Chúng tôi đã tìm rất kỹ bề mặt khối áp xe nhưng không thấy dấu hiệu của lỗ rò. Và thật bất ngờ, ngay khi rạch ổ áp xe ra, xen lẫn bên trong rất nhiều mủ là một chiếc nút nhựa hoa tai màu trắng. Cả êkip bác sỹ và bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đều ngỡ ngàng vì không hiểu nút nhựa có thể chui vào sau phần da sau mang tai và tạo ổ áp xe bằng cách nào. Đây là lần đầu tiên khoa Tai - Mũi - Họng gặp trường hợp như thế này”- Thạc sỹ Hồng Giang, khoa Tai - Mũi - Họng chia sẻ.

Chiếc nút nhựa hoa tai được các bác sĩ lấy ra.

Gia đình em A. cho hay, cách đây 4 tháng có đưa em A. đi bắn khuyên xỏ hoa tai. Sau mấy ngày đeo trang sức thì nút nhựa biến mất, nhưng gia đình chỉ nghĩ là nút nhựa tuột ra rồi rơi đâu đó, chứ không hề nghĩ được lại có tình huống như thế này.

Sau ca phẫu thuật, sức khỏe của em A. tiến triển tốt và có thể xuất viện trong thời gian tới.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hi-huu-nut-nhua-hoa-tai-chui-tot-trong-vanh-tai-be-gai-14-tuoi-a213821.html