"Hiệp sĩ" bắt thanh niên gây ra 20 vụ đột nhập nhà dân để trộm cắp


Thứ 6, 08/12/2017 | 09:44


Cùng sự kiện

Tại cơ quan công an, nam thanh niên khai nhận từng gây ra 20 vụ đột nhập nhà dân lấy trộm tài sản.

Tại cơ quan công an, nam thanh niên khai nhận từng gây ra 20 vụ đột nhập nhà dân lấy trộm tài sản.

Ngày 8/12, đội "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải cho biết, vừa bàn giao Phan Nhật Toàn (SN 1985, ngụ tỉnh Bình Dương) cho Công an phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương để tiếp tục điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Toàn bị đội hiệp sĩ đưa về trụ sở công an - Ảnh: Dân Việt

Trước đó, đầu tháng 10/2017, đội "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải liên tục nhận được cuộc gọi cầu cứu nhờ giúp đỡ của người dân, cũng như các chủ phòng trọ ở phường Phú Hòa, phường Hiệp Thành, phường Phú Lợi, phường Phú Tân, phường Hòa Phú (TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) và phường Hòa Lợi (thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương).

Theo đó, họ liên tục thông báo bị một nam thanh niên đi xe Sirius màu đen trắng vào các dãy nhà trọ sinh viên để trộm cắp lấy tài sản có giá trị.

Sau khi xác nhận thông tin, thu thập hình ảnh từ camera an ninh, các “hiệp sĩ” vào cuộc truy tìm.

Chiều ngày 7/12, đội "hiệp sĩ" kết hợp với Công an phường Phú Hòa đến một khu nhà trọ sinh viên ở địa bàn phường thì phát hiện nam thanh niên đang lang thang, có biểu hiện nghi vấn nên bí mật bám theo.

Qua đối chiếu hình ảnh camera an ninh của các bị hại cung cấp trước đó, “hiệp sĩ” xác định thanh niên chính là nghi can chuyên đột nhập nhà dân lấy tài sản. Lúc này, các “hiệp sĩ” và công an áp sát, đưa người này về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan điều tra, người này khai tên Phan Nhật Toàn và thừa nhận từng gây ra 20 vụ đột nhập nhà dân lấy trộm tài sản. Toàn cũng được xác định là người có 2 tiền án về tội Trộm cắp tài sản.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hiep-si-bat-thanh-nien-gay-ra-20-vu-dot-nhap-nha-dan-de-trom-cap-a212292.html