Hình sự đặc nhiệm phá băng chuyên cướp xe xịn, cực kỳ tàn độc ở Sài Gòn


Thứ 3, 07/08/2018 | 01:32


Cùng sự kiện

Để cướp được tài sản, băng cướp dùng hung khí như dao, búa đinh… sẵn sàng hạ gục nạn nhân để cướp tài sản cho bằng được.

Để cướp được tài sản, băng cướp dùng hung khí như dao, búa đinh… sẵn sàng hạ gục nạn nhân để cướp tài sản cho bằng được.

Ngày 6/8, Đội Cảnh sát đặc nhiệm (đội 3) Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) Công an TP Hồ Chí Minh cho biết đơn vị này vừa triệt phá một băng cướp do Nguyễn Phú Đông (21 tuổi, ngụ quận Tân Bình) cầm đầu và 4 đồng phạm khác là Hồ Văn Thanh Vũ (31 tuổi, quê Kiên Giang), Nguyễn Thái Hoan (28 tuổi, ngụ quận Bình Tân), Lê Thành Tâm tự Tâm Dê (23 tuổi, quê Tây Ninh) và Nguyễn Hồng Phúc (22 tuổi, quê Đăk Lăk).

Thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố xảy ra nhiều vụ cướp xe máy hết sức táo tợn xảy ra vào lúc đêm khuya hoặc rạng sáng. Các đối tượng này thường nhắm đến những phụ nữ và người già đi xe tay ga đắt tiền để cướp. Để cướp được tài sản, các đối tượng này dùng hung khí như dao, búa đinh… sẵn sàng hạ gục nạn nhân để cướp tài sản cho bằng được.

Trước tình hình trên, Ban chỉ huy Phòng Cảnh sát hình sự giao Đội đặc nhiệm nhanh chóng vào cuộc, tổ chức điều tra truy bắt các đối tượng gây án.

5 thành viên băng cướp cực kỳ nguy hiểm đã bị bắt giữ - Ảnh: VietNamNet

Qua sàng lọc, các trinh sát xác định các đối tượng trong băng cướp do Đông cầm đầu là thủ phạm của nhiều vụ cướp táo tợn thời gian gần đây.

Sáng ngày 27/7, Hoan chở Đông giàn cảnh va chạm với một nam thanh niên điều khiển xe Piagio LX125 mang BS: 59V1-641.77 tại giao lộ Phan Văn Trị - Nguyễn Oanh. Sau đó, chúng dùng búa đinh đánh nạn nhân rồi cướp chiếc xe tẩu thoát. Do đã nằm trong tầm ngắm trước đó nên đến chiều cùng ngày, cả hai đối tượng này đã bị các trinh sát bắt gọn khi đang tìm cách tẩu tán chiếc xe vừa cướp được.

Tiếp tục đấu tranh, cơ quan công an bắt tiếp 3 đối tượng đồng phạm trong băng cướp này là Vũ, Tâm, Phúc

Qua đấu tranh, các đối tượng này khai nhận thực hiện ít nhất 11 vụ cướp tài sản khắp các quận 4, 7, 12, Hóc Môn, Gò Vấp, Nhà Bè… Tài sản sau khi cướp đều được chúng đốt vào ma túy.

Thủ đoạn của băng nhóm này là dàn cảnh đụng xe rồi đuổi đánh, cướp xe; dùng hung khí tấn công nạn nhân để cướp. Trong đó có vụ chém, cướp xe, dây chuyền... của một cụ già gần khu cực cầu Xáng (H.Hóc Môn) vào đêm khuya giữa tháng 5 và vụ dọa chém, cướp xe của hai phụ nữ ở khu vực cầu Phú Mỹ (phía Q.7) giữa tháng 6.

Xe máy cướp được nhóm này thường bán cho Lê Quốc Khanh (39 tuổi, ngụ H.Củ Chi).

Từ 31/7 - 3/8, cảnh sát hình sự đặc nhiệm bắt Khanh và 2 đồng phạm Nguyễn Thế Quốc (20 tuổi), Nguyễn Khương Duy (40 tuổi, đều ngụ H.Củ Chi). Bước đầu, đường dây của Khanh thừa nhận tiêu thụ khoảng 20 xe của các băng cướp tài sản.

PC45 kêu gọi ai là nạn nhân của băng cướp nói trên đến Đội CSHSĐN (số 96 Võ Văn Kiệt, Q.1) trình báo hoặc liên hệ số ĐT: 02838217080, 0915603838 gặp anh Lành để xử lý.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hinh-su-dac-nhiem-pha-bang-chuyen-cuop-xe-xin-cuc-ky-tan-doc-o-sai-gon-a239143.html