HLV Eriksson chia tay ĐT Philippines sau khi bị loại khỏi Asian Cup 2019


Chủ nhật, 20/01/2019 | 01:13


Cùng sự kiện

Dừng bước ở vòng bảng với 3 trận toàn thua, Liên đoàn Bóng đá Philippines quyết định không gia hạn hợp đồng với HLV Sven-Goran Eriksson.

Dừng bước ở vòng bảng với 3 trận toàn thua, Liên đoàn Bóng đá Philippines quyết định không gia hạn hợp đồng với HLV Sven-Goran Eriksson.

Sau thất bại tại AFF Cup 2018, HLV Sven-Goran Eriksson được kỳ vọng sẽ mang đến bất ngờ cho NHM nước nhà khi cùng Philippines dự VCK Asian Cup 2019. Tuy nhiên, tại giải đấu này đoàn quân của ông Eriksson đã dừng tại vòng bảng sau 3 trận toàn thua.

HLV Eriksson không có mất ký ức đẹp khi dẫn dắt ĐT Philippines.

Cuối tháng 10/2018, HLV Eriksson đã ký hợp đồng có thời hạn 6 tháng với LĐBĐ Philippines. Mục tiêu đầu tiên của ông là giúp đội nhà thi đấu thành công ở AFF Cup 2018 và đặc biệt là Asian Cup 2019.

Ở cả hai giải đấu này, vị HLV người Thụy Điển đếu không thể hoàn thành mục tiêu. Đặc biệt, tại Asian Cup 2019, Philippines đã bị loại ngay từ vòng bảng với 3 trận toàn thua trước Hàn Quốc (0-1), Trung Quốc (0-3) và Kyrgyzstan (1-3).

Điều khiến cho những người Philippines thất vọng hơn khi hai đội bóng khác ở khu vực Đông Nam Á là Thái Lan và Việt Nam đều lọt vào vòng 1/8.

Bởi vậy, ngay sau khi hợp đồng 6 tháng hết hạn, "cáo già Bắc Âu" sẽ phải tìm bến đỗ mới. Thông tin này được đại diện Liên đoàn bóng đá Philippines, Dan Palami tiết lộ trên tờ Inquirer.

Ông Dan Palami cho biết: “Bản hợp đồng của HLV Sven Goran Eriksson với Philippines đã kết thúc sau Asian Cup 2019. Lúc này, GĐKT Scott Cooper sẽ chịu trách nhiệm dẫn dắt ĐTQG, đội U22 và U23 tại các giải đấu sắp tới”.

Theo thông tin từ Herald, sau khi chia tay Philippines, huấn luyện viên 70 tuổi đã nộp đơn ứng cử vào vị trí HLV trưởng CLB Brisbane Roar tại giải VĐQG Australia.

Trong một chia sẻ mới đây trên tờ The Guardian, HLV Eriksson từng nói rằng: "Tại Philippines bóng đá không phải là môn thể thao hàng đầu, ở đó có bi-da, đấm bốc và bóng rổ. Bóng đá đôi khi phải cạnh tranh để được quan tâm hơn. Philippines không phải là quốc gia có thế hệ cầu thủ chất lượng".

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-eriksson-chia-tay-dt-philippines-sau-khi-bi-loai-khoi-asian-cup-2019-a260043.html