HLV Miura về "giải cứu" đội bóng của Công Vinh?


Thứ 6, 20/10/2017 | 10:08


Trong bối cảnh ảm đạm của V.League 2017, mới đây rộ tin đồn Công Vinh đang đàm phán thuyết phục HLV Miura về "giải cứu" CLB TP Hồ Chí Minh.

Trong bối cảnh ảm đạm của V.League 2017, mới đây rộ tin đồn Công Vinh đang đàm phán thuyết phục HLV Miura về "giải cứu" CLB TP Hồ Chí Minh.

Sau khi kết thúc hợp đồng với VFF năm 2015, HLV Miura đã chia tay bóng đá Việt Nam và hiện chiến lược gia người Nhật Bản vẫn đang rảnh rang. Nhiều khả năng HLV Miura sẽ trở lại làm việc ở dải đất hình chữ S bởi có tin Công Vinh đang thuyết phục ông thầy cũ người Nhật Bản về dẫn dắt CLB TP.HCM kể từ V.League 2018.

Công Vinh có thiện cảm đặc biệt với HLV Miura. Ảnh: báo Dân trí

Tuy nhiên, chia sẻ với PV báo VietnamNet vào tối 19/10 cựu tiền đạo của đội tuyển Việt Nam nắm vai trò quyền chủ tịch CLB TP HCM, tuyên bố không hề có chuyện anh liên lạc với thầy cũ Miura và mời ông về nắm đội.

Dù khẳng định là vậy, nhưng sếp của đội bóng TPHCM cũng đã lấp lửng câu chuyện HLV Miura trở lại V-League, khi cho hay: “Chuyện tôn trọng HLV Alain Fiard là phải có, và hiện tại CLB vẫn chưa kết thúc mùa bóng nên không thể nói gì nhiều”.

Báo Dân trí cũng thông tin thêm, cựu đội trưởng tuyển Việt Nam còn tiết lộ thêm: CLB sẵn sàng dành đãi ngộ tốt nhất cho những cá nhân đồng ý đầu quân cũng như thể hiện được năng lực thực sự, giúp đội bóng TP HCM tranh chấp ngôi vô địch với các đối thủ khác ở V-League 2018.

"Trong bản danh sách, tôi chỉ có thể tiết lộ vào tháng 12 năm nay, còn rất nhiều gương mặt hứa hẹn sẽ làm nóng không khí trước V-League”, quyền Chủ tịch Công Vinh nói.

Trước đó, trong lần mới nhất trả lời báo chí, Công Vinh đã nhắc lại câu chuyện của HLV Miura khi còn làm việc ở Việt Nam, đồng thời khẳng định đó là một nhà cầm quân giỏi.

Một thuận lợi là sau khi từ chức HLV trưởng đội tuyển Việt Nam đầu năm 2016, HLV Miura đã trở lại Nhật Bản và không làm HLV của đội bóng nào từ thời điểm đó đến nay, mà chỉ làm bình luận viên trên truyền hình. Do đó, nếu được đội bóng từ Việt Nam mời, khả năng cao ông Miura sẽ đồng ý. Bản thân chiến lược gia người Nhật Bản trước khi chia tay Việt Nam cũng khẳng định sẽ trở lại trong một ngày gần nhất.

Ngoài ra, Công Vinh khi còn thi đấu, có mối quan hệ đặc biệt thân thiết với HLV Miura. Có thời điểm phong độ sa sút, nhưng cựu thủ quân đội tuyển Việt Nam vẫn luôn là lựa chọn số 1 trên hàng công thời HLV Miura còn tại vị.

Báo Trí thức trẻ cho biết thêm, Công Vinh cũng đã có những bước chuẩn bị mạnh mẽ về nhân sự. CLB TP.HCM đang ngắm đến tuyển thủ Triều Tiên Kim Yu Song, chân sút từng sang Việt Nam giao hữu hồi tháng 10/2016. "Ronaldo Việt Nam" Trần Phi Sơn cũng không sang Nhật Bản thử việc, mà về đầu quân cho đội bóng của Công Vinh.

Với việc Công Vinh thay máu từ ban huấn luyện đến nhân sự, còn HAGL cũng đón GĐKT người Hàn Quốc Chung Hae Seong, V.League 2018 hứa hẹn sẽ tạo ra sức hút với người hâm mộ, thay vì không khí ảm đảm như những gì đang diễn ra ở giải đấu hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Nguyễn Hà (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-miura-ve-giai-cuu-doi-bong-cua-cong-vinh-a206019.html