HLV Nhật Bản: Văn Quyết là người chơi hay nhất của Olympic Việt Nam


Chủ nhật, 19/08/2018 | 13:56


Cùng sự kiện

Theo HLV Moriyasu Hajime, Olympic Nhật Bản đã cố gắng tạo ra một số cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công, Olympic Việt Nam có những cầu thủ chất lượng.

Theo HLV Moriyasu Hajime, Olympic Nhật Bản đã cố gắng tạo ra một số cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công, Olympic Việt Nam có những cầu thủ chất lượng.

HLV Moriyasu Hajime khẳng định Olympic Nhật Bản nhập cuộc với quyết tâm giành chiến thắng nhưng đã không thể làm được trước một đội hình chất lượng của Olympic Việt Nam. Ảnh: I.T

Olympic Nhật Bản đã thua Olympic Việt Nam 0-1 ở ngày cuối cùng bảng D môn bóng đá nam Asiad 2018. Quang Hải là người ghi bàn duy nhất giúp Olympic Việt Nam giành chiến thắng và giành ngôi đầu bảng.

Phát biểu trong phòng họp báo, HLV Moriyasu Hajime (Olympic Nhật Bản) bày tỏ: "Chúng tôi đã chuẩn bị tốt cho trận đấu này và nhập cuộc với quyết tâm giành chiến thắng. Đáng tiếc là sai lầm đầu trận đã khiến kế hoạch của chúng tôi bị ảnh hưởng.

HLV Hajime Moriyasu thừa nhận: "Đó là một sai lầm đáng tiếc. Sau đó, chúng tôi tiếp cận trận đấu khá khó khăn. Đối thủ là á quân U23 châu Á 2018 và có các cầu thủ trên 23 tuổi chất lượng.

Theo HLV Moriyasu Hajime, sang hiệp 2, Olympic Nhật Bản đã cố gắng đẩy cao đội hình tấn công và đã tạo ra một số cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công.

Tuy nhiên, người gây ấn tượng mạnh mẽ nhất với HLV Moriyasu Hajime không phải Quang Hải - tác giả bàn thắng duy nhất ở trận này, mà lại là thủ quân Văn Quyết. Tiền đạo mang áo số 10 liên tục có những pha xử lý tinh quái, làm khó các hậu vệ Olympic Nhật Bản và suýt nữa ghi bàn trong hiệp 1.

HLV Hajime Moriyasu chia sẻ: "Cầu thủ mang áo số 10 Văn Quyết là người chơi hay nhất bên phía Olympic Việt Nam nhờ kỹ thuật và kinh nghiệm.

Lối chơi của Olympic Việt Nam khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Khi chúng tôi áp đảo thì đã không thể xuyên thủng hàng thủ đội bạn. Dù sao, trận thua này giúp chúng tôi rút ra nhiều bài học".

Olympic Việt Nam cho thấy khát khao giành chiến thắng trước người Nhật. - Ảnh: Zing.vn

Như vậy, Olympic Việt Nam giành được ngôi nhất bảng D, còn Olympic Nhật Bản ở vị trí thứ 2. Đối thủ của thầy trò ông Park Hang-seo là một đội xếp thứ 3 ở bảng B, E hoặc D. Còn Olympic Nhật sẽ gặp Olympic Malaysia ở vòng 1/6.

Sau trận đấu, ông Park Hang-seo cho biết: “Tôi thấy được sự đam mê, khát khao chiến thắng trong trận đấu này của các học trò. Chúng tôi có thua gì họ mà không thể giành chiến thắng. Tôi không nghĩ xa hơn mà muốn tập trung cho từng trận đấu một”.

Trận đấu tiếp theo của Olympic Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 23/8/2018 trên sân vận động Patriot Chandrabhaga (Vùng Bekasi). Sáng ngày mai (20/8), toàn đội sẽ di chuyển đến khách sạn mới, gần sân thi đấu.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-nhat-ban-van-quyet-la-nguoi-choi-hay-nhat-cua-olympic-viet-nam-a240793.html