HLV Park Hang-seo chọn cách đối đầu với U23 Syria thế nào?


Thứ 4, 17/01/2018 | 00:34


Điều mà HLV Park Hang Seo lo lắng nhất trước trận quyết chiến với U23 Syria là sự tự mãn của các cầu thủ.

Điều mà HLV Park Hang Seo lo lắng nhất trước trận quyết chiến với U23 Syria là sự tự mãn của các cầu thủ.

Một chiến thắng, thậm chí là hòa trước U23 Syria sẽ giúp U23 Việt Nam làm nên lịch sử, lấy vé tứ kết U23 châu Á 2018. Tuy nhiên đây không phải là trận đấu dễ dàng với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Dù làm mọi cách để kéo học trò trở lại mặt đất sau trận thắng gây địa chấn trước U23 Australia, nhưng thực tế cảm giác lâng lâng vẫn còn ở U23 Việt Nam. Điều này sẽ rất nguy hiểm, bởi dù đang có lợi thế về mặt điểm số nhưng không thể hiện được sự tập trung như 2 trận trước, U23 Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Thực tế thì đội bóng của HLV Park Hang Seo vẫn bị đánh giá thấp hơn so với đối thủ 1 bậc. Vì thế điều cần thiết là U23 Việt Nam phải chơi phòng ngự phản công. Nhưng có một tình huống đặt ra là U23 Syria có thể cũng sẽ dùng lối chơi này để đối phó với đội bóng áo đỏ, khi đó U23 Việt Nam sẽ bị lúng túng.

U23 Việt Nam đã làm nên lịch sử khi có trận thắng đầu tiên tại VCK U23 châu Á.


Trên thực tế, Syria vẫn nhỉnh hơn U23 Việt Nam về thể hình và thể lực. Trong khi đó, Công Phượng và các đồng đội đã bị bào mòn khá nhiều sức lực sau hai trận đấu đầu tiên. Khi các vị trí không đảm bảo được năng lượng để hoạt động, hệ thống do ông Park xây dựng nên có thể bị “thủng”. U23 Syria sẽ là đối thủ tiếp theo của U23 Việt Nam trong cuộc đối đầu vào 18h30 tối nay, 17/1.

Sau 2 màn trình diễn xuất sắc trước Hàn Quốc và Australia, U23 Việt Nam đang nhận được nhiều ý kiến khen ngợi. Sơ đồ chiến thuật 5-4-1 được HLV Park Hang-seo áp dụng một cách linh hoạt đã biến U23 Việt Nam thành một hệ thống phòng ngự vững chãi.

U23 Việt Nam cũng đã không còn giữ được yếu tố bất ngờ như 2 trận đầu tiên. Nói như HLV Hussein Afash, Syria đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của U23 Việt Nam, và thậm chí rút được kinh nghiệm từ đó để áp dụng cho trận đấu với Hàn Quốc.

Những quân bài tốt nhất của HLV Park Hang-seo đều đã được tung vào sân, ông Park không còn nhân tố nào bí ẩn trong tay. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất lúc này có lẽ là việc, U23 Việt Nam sẽ chọn lối chơi nào trước Syria?

Đây là một câu hỏi không dễ đưa ra lời đáp. Ở cả hai trận đấu với Hàn Quốc và Australia, U23 Việt Nam đều vào trận với thế “cửa dưới”. Đây là lối chơi quen thuộc của các đội bóng nhỏ khi gặp đối thủ mạnh hơn và cũng đúng với trường hợp của U23 Việt Nam khi gặp Hàn Quốc, Australia.

Không hề bất ngờ khi điều đầu tiên HLV Park Hang-seo phát biểu sau trận thắng Australia là muốn U23 Việt Nam tiếp tục tập trung cho chặng đường còn lại. Thông điệp ông Park đưa ra rất cụ thể và thực tế, U23 Việt Nam vẫn chưa nắm được gì trong tay, dù đã tạo nên một chiến thắng lịch sử.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Đình Trọng, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Thanh, Văn Hậu, Đức Huy, Xuân Trường, Đức Chinh, Quang Hải, Công Phượng.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-park-hang-seo-chon-cach-doi-dau-voi-u23-syria-the-nao-a216621.html