HLV Park Hang-seo dự đoán lối chơi Jordan, ra "tối hậu thư" cho các học trò


Chủ nhật, 20/01/2019 | 00:28


Cùng sự kiện

Trước trận Việt Nam vs Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019, HLV Park Hang-seo đã nghiên cứu khá kỹ lối chơi của đối thủ Tây Á.

Trước trận Việt Nam vs Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019, HLV Park Hang-seo đã nghiên cứu khá kỹ lối chơi của đối thủ Tây Á.

Trong khi ĐT Việt Nam giành vé vào vòng 1/8 đầy kịch tính khi phải so sánh điểm fairplay với Lebanon, thì ĐT Jordan lại khởi đầu chiến dịch Asian Cup 2019 rất ấn tượng với hai chiến thắng liên tiếp trước Australia và Syria để trở thành đội đầu tiên ghi tên vào vòng trong.

Chính vì thế, chạm trán với Jordan tại vòng 1/8 thực sự là thách thức to lớn cho thầy trò HLV Park Hang-seo, đặc biệt trong hoàn cảnh các cầu thủ đã dần xuống sức sau loạt trận với các đối thủ Tây Á trước đó tại vòng bảng.

HLV Park Hang-seo lo lắng về thể lực của các cầu thủ Việt Nam. Ảnh: Thanh Niên

"Sau khi phân tích 2 trận đấu của ĐT Jordan, chúng tôi có thể kết luận rằng ĐT Jordan đã chơi rất quyết liệt ở trận gặp ĐT Syria và chúng tôi cho rằng họ sẽ lặp lại điều này trước ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, nếu chúng tôi ghi bàn trước, mọi chuyện sẽ trở nên rất khó khăn với họ." - Trang chủ AFC dẫn lời HLV Park Hang Seo trong bài nhận định trước trận đấu.

“Trận đấu vào ngày mai sẽ không dễ dàng gì. Chắc chắn sẽ rất khó khăn cho tuyển Việt Nam nhưng chúng tôi sẽ phát huy tối đa những thế mạnh của mình để giành chiến thắng. Không có đội bóng nào hoàn hảo cả, và chúng tôi sẽ tìm ra điểm yếu của Jordan”, chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định.

Ông Park chỉ ra: "Jordan rất mạnh. Họ đã đánh bại đương kim vô địch Australia, Syria rồi hòa Palestine để đứng đầu bảng. Theo nghiên cứu của chúng tôi, các cầu thủ Jordan rất nhanh, và nguy hiểm khi phản công bằng bóng dài".

HLV Park Hang-seo nhấn mạnh rằng ĐT Việt Nam không thể để nhận bàn thua trước Jordan: "Tôi thấy Jordan chơi thiên về phòng ngự trước Úc nhưng gặp Syria họ chơi tấn công hơn.

Tôi nghĩ Jordan sẽ chơi tấn công trước Việt Nam. Nếu để thua bàn trước, chúng tôi sẽ khiến mọi việc trở nên dễ dàng hơn rất nhiều cho họ”.

ĐT Jordan thể hiện bộ mặt đáng kinh ngạc tại Asian Cup 2019.

Chia sẻ về sự chuẩn bị của đội bóng, HLV Park thừa nhận thể lực đang là bài toán nan giải nhất ở thời điểm hiện tại, tuy rằng chiến thắng 2-0 trước Yemen và tấm vé lọt vào vòng 16 đội đã khiến tinh thần các cầu thủ đang lên cao.

“Chúng tôi đã trải qua 3 tháng chuẩn bị, thi đấu ở AFF Cup và nay là Asian Cup. Vào lúc này thể lực và tinh thần cầu thủ bị ảnh hưởng khá nhiều.

Tuy nhiên cách họ đoạt tấm vé cuối cùng, sự động viên từ các CĐV đã giúp họ hồi phục nhanh. Tôi và VFF đã thảo luận rất nhiều để làm sao nâng cao tinh thần cầu thủ lên mức tốt nhất”.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Jordan trong khuôn khổ vòng 1/8 Asian Cup 2019 sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 20/1 (theo giờ Việt Nam).

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-park-hang-seo-du-doan-loi-choi-jordan-ra-toi-hau-thu-cho-cac-hoc-tro-a260039.html