+Aa-
    Zalo

    HLV Park Hang-seo "ra tối hậu thư" tuyển Việt Nam không được phép để thủng lưới trước Iraq

    ĐS&PL Nói về trận đọ sức với Iraq sẽ diễn ra vào ngày 8/1 sắp tới, HLV Park Hang-seo khẳng định “trước khi tìm cách ghi bàn, Việt Nam cần giữ sạch lưới".

    Nói về trận đọ sức với Iraq sẽ diễn ra vào ngày 8/1 sắp tới, HLV Park Hang-seo khẳng định “trước khi tìm cách ghi bàn, Việt Nam cần giữ sạch lưới".

    HLV Park Hang Seo tự tin giành điểm trước Iraq trận ra quân. Ảnh: Vietnamnet.

    Theo tính toán của HLV Park Hang Seo, Iraq là đối thủ tuyển Việt Nam cần giành ít nhất 1 điểm để có thể hoàn thành mục tiêu 4 điểm tại vòng bảng, qua đó đi tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

    Trước trận gặp Iraq vào ngày 8/1, HLV Park Hang Seo "lệnh" cho tuyển Việt Nam không được phép để thủng lưới: “Chúng ta ra quân ngày 8/1 đá với đội bóng rất mạnh là Iraq. Trước khi tìm cách ghi bàn, Việt Nam cần giữ sạch lưới.

    Do đó, tuyển Việt Nam phải phòng ngự có chiều sâu từ ngay khu vực giữa sân. Kết thúc một đợt phản công, chúng ta cần rút nhanh về phần sân nhà, thật khẩn trương chuyển đổi sang lối đá phòng ngự và ngược lại".

    Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng tiết lộ điều khiến ông lo lắng nhất trước khi bước vào chiến dịch Asian Cup 2019: "Điều tôi lo lắng nhất bây giờ chỉ là tâm lý của các cầu thủ. Họ còn trẻ và chưa bao giờ đối mặt với các đội bóng mạnh như Iran hay Iraq”.

    HLV người Hàn Quốc nhiều khả năng sử dụng hàng tiền vệ có tính chiến đấu, cùng sự cơ động cao. Những cầu thủ như Đức Huy, Huy Hùng, Quang Hải hay Hùng Dũng đang nằm trong kế hoạch sử dụng của chiến lược gia 60 tuổi.

    Để có thể chọc thủng lưới Iraq, theo HLV Park Hang Seo, tuyển Việt Nam cần chuyển đổi thật nhanh từ lối đá phòng ngự sang phản công. Cách chuyển đổi này đòi hỏi sự phối hợp linh hoạt và ăn ý của cả đội. Theo đánh giá của thầy Park, Iraq là đội bóng có kỹ thuật, trình độ cao và nền tảng thể lực rất tốt.

    Ở một diễn biến khác, truyền thông Iraq cho rằng cơ hội đi tiếp của đội nhà khá sáng khi nằm cùng bảng với đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup. Báo chí nước này còn cho rằng họ may mắn khi nằm ở bảng đấu cùng đội tuyển Việt Nam, Yemen: “Thật may mắn khi Iraq nằm chung bảng với Việt Nam, Yemen và Iran. Iraq là ứng cử viên cho tấm vé đi tiếp ở bảng đấu này. Trận đấu cuối cùng với Iran rất quan trọng nhưng Iraq hoàn toàn có thể giành chiến thắng trước Yemen và Việt Nam”.

    HLV trưởng của ĐT Iraq- Srecko Katanec tỏ ra thận trọng khi đề cập ĐT Việt Nam. Ảnh: Getty 

    Trước đó, trong buổi trả lời phỏng vấn của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), HLV trưởng của ĐT Iraq- Srecko Katanec  tỏ ra khá cẩn trọng khi gặp với ĐT Việt Nam ở trận khai màn Asian Cup 2019.

    Ông nói: “Mặc dù ĐT Việt Nam và Yemen không được đánh giá cao ở Asian Cup 2019, nhưng với tôi, họ là những đối thủ rất khó chịu. Cả ĐT Việt Nam và Yemen đều thi đấu với tinh thần quả cảm. Do vậy chúng tôi cần tôn trọng trước tất cả các đối thủ”.

    Theo dự kiến, trận đấu giữa tuyển Việt Nam vs Iraq diễn ra vào lúc 20h30 ngày 8/1. Nếu có 1 điểm ở trận ra quân, mục tiêu tiếp theo của thầy trò HLV Park Hang Seo là hạn chế bàn thua trước Iran và giành 3 điểm trọn vẹn trước Yemen để lọt vào top 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất, qua đó đi tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-park-hang-seo-ra-toi-hau-thu-tuyen-viet-nam-khong-duoc-phep-de-thung-luoi-truoc-iraq-a258117.html
    Sự kiện: Asian Cup 2019
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan