HLV Schafer khẳng định đội tuyển Việt Nam đủ sức soán ngôi số một của Thái Lan


Chủ nhật, 17/09/2017 | 00:04


HLV Schafer, chiến lược gia người Đức khẳng định bóng đá Việt Nam rất có tiềm năng và đủ sức soán ngôi số một của Thái Lan ở khu vực Đông Nam Á.

HLV Schafer, chiến lược gia người Đức khẳng định bóng đá Việt Nam rất có tiềm năng và đủ sức soán ngôi số một của Thái Lan ở khu vực Đông Nam Á.

Báo VOV đưa tin, mới đây, HLV người Đức - ông Schafer đã chia sẻ rằng, bóng đá Việt Nam rất có tiềm năng và có cơ hội để soán ngôi của Thái Lan tại Đông Nam Á.

Ông nói: “Bóng đá Thái Lan là số một Đông Nam Á lúc này, điều đó không có gì phải bàn cãi. Nhưng bóng đá Việt Nam rất có tiềm năng. Với những gì tôi thấy, các bạn có thể chiếm được vị trí số một này”.

HLV Schafer chia sẻ, bóng đá Việt Nam có cơ hội soán ngôi Thái Lan. (Ảnh: VTC News)

Giải thích lý do khiến bóng đá Việt Nam chưa thể thành công ở đấu trường Đông Nam Á, HLV Schafer lý giải: “Các cầu thủ Việt Nam có tài năng, tốt cả về kỹ thuật cá nhân và thể chất. Họ được VFF tạo điều kiện tốt, lại luôn ra sân với tinh thần khát khao chiến thắng. Vấn đề của bóng đá Việt Nam là các cầu thủ rất tốt khi 16, 17 hay 20 tuổi, nhưng khi lên đội U23 hay tuyển quốc gia lại không còn được như vậy".

Báo VnExpress thông tin thêm, ngoài ra, vị chiến lược gia người Đức cũng cho hay, tuyển Việt Nam hiện tại cần cải thiện việc di chuyển cùng trái bóng trong điều kiện bị vây hãm, có áp lực. Bên cạnh đó là cách di chuyển toàn đội thay vì từng cá nhân, đá theo khu vực. 

"Trình độ hiểu biết chiến thuật của các cầu thủ cũng phải nâng cao. Tôi muốn họ hiểu biết về các sơ đồ một cách sâu sắc, biết phải đá thế nào khi chơi với các sơ đồ khác nhau, tự thích ứng, không nhất thiết cần HLV hò hét. Cầu thủ Việt Nam cũng cần cải thiện sự thông minh và tự tin hơn khi chơi bóng. Có như vậy thì cầu thủ mới có nhiều giải pháp cho một tình huống bóng. Hãy xem bóng đá châu Âu, khi nhận bóng, họ đã hình dung ra hàng loạt phương án xử lý", HLV Schafer nói.

Lý giải câu hỏi của PV liên quan đến việc nếu được mời làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam thì VFF sẽ phải trả mức lương 40.000 đô la sau thuế, HLV Schafer cho biết: "Bạn phải được trả xứng đáng với công việc, đó là chuyện bình thường. Không có gì chất lượng mà rẻ cả. Tôi không nghĩ chuyện lương bổng là vấn đề lớn. VFF không chi trả được, nhưng chúng ta có thể có sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp mà. Bóng đá là thương mại, nghĩ như thế thì sẽ có cách giải quyết bài toán kinh tế".

Cũng liên quan đến "chiếc ghế nóng" HLV trưởng đội tuyển Vệt Nam, báo Thể thao & Văn hóa thông tin, trước đó, lãnh đạo VFF, Hội đồng HLV quốc gia và các bộ phận chuyên môn cũng đã thống nhất các tiêu chí lựa chọn HLV trưởng.

Theo đó, về tiêu chí bắt buộc, HLV đó phải có bằng HLV bóng đá chuyên nghiệp Pro License do FIFA cấp. Thứ hai, người này đã từng là HLV trưởng của các CLB chuyên nghiệp hoặc quốc gia. Thứ ba, HLV trưởng phải sử dụng tiếng anh thành thạo trong giao tiếp huấn luyện và sinh hoạt hàng ngày. Thứ 4 là không trong thời gian bị kỷ luật và từng có hành vi vi phạm pháp luật. Cuối cùng, HLV đó sau đàm phán phải chấp nhận mức lương theo thỏa thuận với VFF và hội đồng HLV quốc gia.

Về tiêu chí ưu tiên, VFF ưu tiên HLV nào từng xuất thân là cầu thủ chuyên nghiệp, dưới 60 tuổi tính đến ngày ký hợp đồng. Những tiêu chí này sẽ giúp VFF có thêm cơ sở để lựa chọn những ứng viên cho vị trí HLV trưởng đội tuyển nam quốc gia và U23 Việt Nam.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-schafer-khang-dinh-doi-tuyen-viet-nam-du-suc-soan-ngoi-so-mot-cua-thai-lan-a202156.html