HLV Thái Lan nói gì sau khi bị Ấn Độ "hủy diệt" với tỷ số không tưởng tại Asian Cup?


Thứ 2, 07/01/2019 | 00:09


Cùng sự kiện

Đội bóng Thái Lan gây sốc khi thua đậm với tỷ số 1-4 trước tuyển Ấn Độ trong trận ra quân tại bảng A Asian Cup 2019.

Đội bóng Thái Lan gây sốc khi thua đậm với tỷ số 1-4 trước tuyển Ấn Độ trong trận ra quân tại bảng A Asian Cup 2019.

Ở trận đấu muộn diễn ra vào đêm 6/1, "hàng xóm" của ĐT Việt Nam là Thái Lan đã có trận ra quân gặp đối thủ không được đánh giá quá cao là Ấn Độ. Đặt mục tiêu phải có được chiến thắng, đội bóng xứ chùa vàng đã nhập cuộc bằng đội hình mạnh nhất với đủ cả Chanathip, Teerasil Dangda, Sanrawat hay Adisak Kraisorn…thế nhưng sự lơi lỏng và những sai sót của hàng thủ lại khiến họ phải nhận bàn thua trước. Người đã mở tỷ số cho Ấn Độ là Sunil Chhetri ở phút 27.

Các cầu thủ Ấn Độ ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới đội tuyển Thái Lan.

Những tưởng mọi thứ sẽ khởi sắc với người Thái khi chỉ đúng 6 phút sau đó, Dangda đã gỡ hòa với cú đánh đầu cận thành rất tốt. Tuy nhiên cơn ác mộng đã tìm đến với ho trong hiệp thi đấu thứ 2, một hiệp đấu mà Ấn Độ chơi quá ấn tượng vầ tận dụng cực tốt các cơ hội có được.

Ngay phút 46, lại là Sunil lập cú đúp sau pha băng cắt dứt điểm chớp nhoáng. Ở các phút 68 và 80, lần lượt Anirudh Thapa và Jeje ghi thêm hai bàn thắng nữa và nhấn chìm mọi nỗ lực cùng hy vọng có điểm của Thái Lan. Thua trận 1-4, Thái Lan đứng cuối bảng A và cánh cửa đi tiếp của họ đã hẹp lại khá nhiều khi hai đối thủ còn lại là Bahrain và UAE đều quá mạnh.

Theo tờ Goal, chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Milovan Rajevac đã tỏ ra thất vọng khi tuyển Thái Lan nhận thất bại nặng nề 1-4 trước Ấn Độ ở ngày ra quân: “Thực sự là ngày tồi tệ với tuyển Thái Lan khi thua rất nặng nề. Dù sao, chúng tôi vẫn còn 2 trận để định đoạt số phận của mình. Tôi hy vọng toàn đội sẽ đứng dậy mạnh mẽ và làm tốt hơn nữa cho phần còn lại ở vòng bảng”.

HLV Milovan Rajevac 

HLV Rajevac đánh giá cao sức mạnh của tuyển Ấn Độ: “Giống những gì tôi từng nói, tuyển Ấn Độ phát triển rất nhanh trong vài năm qua. Không may cho chúng tôi khi hôm nay họ chơi quá hay, đặc biệt là ở hiệp hai. Tuyển Thái Lan phải rút nhiều bài học sau thất bại nặng nề này”.

Vị thuyền trưởng người Serbia cho biết tuyển Thái Lan chơi rất tốt sau 45 phút đầu tiên. Nhưng sang hiệp hai, học trò của ông choáng ngợp vì khả năng tổ chức tấn công của Ấn Độ. HLV Rajevac khẳng định trong bóng đá luôn có sự bất ngờ, điển hình như việc nhà đương kim vô địch Australia bất ngờ gục ngã trước Jordan.

Ở trận đấu tiếp theo lúc 18h hôm 10/1 tới, thầy trò HLV Rajevac chạm trán Bahrain. Sau đó 4 ngày, Thái Lan chơi trận cuối cùng gặp chủ nhà UAE. Nếu không giành ít nhất 1 điểm trước Bahrain, cơ hội để Thái Lan vượt qua vòng bảng gần như không còn.

Sau lượt trận đầu tiên, tuyển Ấn Độ tạm dẫn đầu với 3 điểm, xếp sau là UAE và Bahrain (1 điểm). Theo thể thức mới của Asian Cup 2019, sẽ có 4 đội giành vị trí thứ ba (có thành tích tốt nhất) vào vòng tứ kết. Vậy nên, cơ hội vẫn rộng mở cho tất cả.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-thai-lan-noi-gi-sau-khi-bi-an-do-huy-diet-voi-ty-so-khong-tuong-tai-asian-cup-a258115.html