HLV tuyển Triều Tiên tuyên bố đánh bại Lebanon, Việt Nam "sáng cửa" vào vòng trong


Thứ 5, 17/01/2019 | 12:59


Cùng sự kiện

Trước trận đấu gặp Lebanon, HLV Kim Yong-Jun của CHDCND Triều Tiên đã tuyên bố sẽ đánh bại đối thủ, gián tiếp giúp Việt Nam vào vòng 16 đội.

Trước trận đấu gặp Lebanon, HLV Kim Yong-Jun của CHDCND Triều Tiên đã tuyên bố sẽ đánh bại đối thủ, gián tiếp giúp Việt Nam vào vòng 16 đội.

Theo bảng xếp hạng dành cho các đội thứ 3 có thành tích tốt nhất ở 6 bảng đấu, Việt Nam đang tạm xếp thứ 3 với 3 điểm và hiệu số -1. Palestine xếp thứ 4 với 2 điểm, Oman xếp thứ 5 với 0 điểm (hiệu số -2) và Lebanon xếp cuối với 0 điểm (hiệu số -4).

HLV Triều Tiên tuyên bố đánh bại Lebanon khiến Việt Nam vui mừng - Ảnh: Tri thức trẻ

Triều Tiên đang xếp cuối bảng E với 0 điểm và hệ số -10. Về mặt lý thuyết, Triều Tiên vẫn chưa bị loại. Có hai trường hợp xảy ra giúp Triều Tiên giành quyền vao vòng 1/8. Thứ nhất, Oman và Turkmenistan cầm chân nhau và Triều Tiên thắng Lebanon. Thứ 2, Triều Tiên thắng Lebanon nhưng với cách biệt 9 bàn trở lên.

Trong hai trường hợp trên, Triều Tiên sẽ trông chờ nhiều hơn vào khả năng Oman và Turkmenistan cầm chân nhau để tự định đoạt mình. Trận Oman vs Turkmenistan sẽ diễn ra trước trận Triều Tiên vs Lebanon.

Cũng bởi vậy, HLV Kim Yong-Jun của Triều Tiên mới tuyên bố, các học trò của ông sẽ thi đấu đến cùng dù chỉ còn 1 tia hy vọng.

Kênh truyền hình BeIN Sports có trụ sở ở Qatar đã dẫn lời phát biểu của HLV Kim Yong-jun cho biết: "Cầu thủ của tôi đã sẵn sàng để nhận kết quả tốt. Họ có tinh thần rất cao và sẵn sàng kết thúc vòng bảng với 3 điểm".

Đánh giá về Lebanon, HLV Kim Yong-Jun cho biết thêm: “Chúng tôi đã xem Lebanon thi đấu với Qatar và Ả Rập Xê Út. Đây là đội bóng mạnh về thể lực và phòng ngự tốt, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để vượt qua họ”.

Bên phần sân còn lại, HLV tuyển Lebanon Miodrag Radulovic đã kêu gọi các học trò phải chiến đấu để làm nên lịch sử cho bóng đá nước nhà. Ông Radulovic nói: "Chúng tôi nằm ở bảng đấu quá khó khăn và chúng tôi đã không may với 2 thất bại liên tiếp. Giờ đây ở trận đấu với CHDCND Triều Tiên, chúng tôi có cơ hội lớn để làm nên lịch sử cho bóng đá Lebanon".

HLV Radulovic nói thêm: "Tôi tin tưởng cầu thủ của tôi sẽ tập trung để chiến thắng và giành vé đi tiếp vào vòng sau. Họ chắc chắn sẽ cố gắng để làm cho người dân Lebanon tự hào. Đây sẽ là trận đấu hoàn toàn khác so với hai trận thua trước đó".

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-tuyen-trieu-tien-tuyen-bo-danh-bai-lebanon-viet-nam-sang-cua-vao-vong-trong-a259786.html