HLV tuyển Yemen: Chúng tôi thua chỉ vì quyết định trọng tài


Thứ 5, 17/01/2019 | 00:42


Cùng sự kiện

Trả lời họp báo sau trận Việt Nam và Yemen, HLV Jan Kocian cho rằng, ĐT Việt Nam đã không có nhiều cơ hội ghi bàn thực sự.

Trả lời họp báo sau trận Việt Nam và Yemen, HLV Jan Kocian cho rằng, ĐT Việt Nam đã không có nhiều cơ hội ghi bàn thực sự, đồng thời bày tỏ sự lạc quan về bóng đá Yemen trong tương lai.

Tuyển Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Yemen trong trận đấu diễn ra lúc 23h ngày 16/1 trên sân vận động Hazza bin Zayed (Al Ain, UAE). Hai bàn thắng của Quang Hải và Ngọc Hải đã chính thức loại Yemen khỏi cuộc chơi tại Asian Cup 2019, đồng thời giúp thầy trò HLV Park Hang Seo có nhiều cơ hội bước tiếp vào vòng 1/8 của giải đấu châu lục.

HLV Yemen không phục cách cầm còi của trọng tài chính - Ảnh: Dân Việt

Phát biểu sau trận đấu, HLV Jan Kocian của đội tuyển Yemen tỏ ra khá bất bình với quyết định của trọng tài chính Ahmed Al-Kaf (người Oman) khi đã thổi cho Việt Nam được hưởng quả phạt đền ở hiệp 2.

"Yemen thua chỉ từ trọng tài. Cầu thủ của tôi đã không phạm lỗi nhưng lại phải chịu quả phạt đền. Tuyển Việt Nam có thể có được bàn thắng là nhờ sự trợ giúp của trọng tài", HLV trưởng tuyển Yemen tỏ ra bức xúc sau bàn thắng của Quang Hải ở phút 38 trận đấu.

Sang hiệp 2, các cầu thủ Yemen tiếp tục phải nhận thêm một bàn thua từ tình huống penalty do phạm lỗi với Văn Đức ngay trong vòng cấm.

Tuy nhiên, HLV Jan Kocian khẳng định ông không thất vọng, đồng thời cũng bày tỏ sự lạc quan với bóng đá Yemen trong tương lai.

“Chúng tôi đã chơi tốt trận này hơn so với 2 trận trước, thua nhiều hơn so với khi Iran và Iraq. Đội Việt Nam không có nhiều cơ hội ghi bàn", HLV Jan Kocian cho hay. “Sang hiệp hai, chúng tôi đổi sang hệ thống 3-4-1-2, và họ vẫn không có nhiều cơ hội ghi bàn. Dù sao tỷ số thua 0-2 cũng không phải kết quả tôi nghĩ đến”.

“Trong quá trình chuẩn bị, chúng tôi đã có trận giao hữu với Saudi Arabia. Đó là trận đấu có nhiều cầu thủ U23. Tôi hy vọng với những mầm non ấy, đội sẽ chơi tốt hơn trong tương lai, nhất là khi giải Yemen được tổ chức lại", ông Kocian nói thêm.

Dù nhận thất bại, thuyền trưởng tuyển Yemen vẫn lịch sự gửi lời chúc mừng chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang Seo, đồng thời bày tỏ mong muốn Việt Nam sẽ có được tấm vé đi tiếp ở Asian Cup 2019.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-tuyen-yemen-chung-toi-thua-chi-vi-quyet-dinh-trong-tai-a259641.html