HLV tuyển Yemen: Toàn đội đã chuẩn bị chu đáo cho 90 phút sinh tử tại Asian Cup 2019


Thứ 4, 16/01/2019 | 12:30


Cùng sự kiện

Trước giờ bóng lăn, HLV đội tuyển Yemen khẳng định đã chuẩn bị chu đáo cho 90 phút cuối cùng ở vòng bảng Asian Cup 2019 và tin tưởng các học trò có thể tạo nên kỳ tích.

Trước giờ bóng lăn, HLV đội tuyển Yemen khẳng định đã chuẩn bị chu đáo cho 90 phút cuối cùng ở vòng bảng Asian Cup 2019 và tin tưởng các học trò của mình có thể tạo nên kỳ tích.

23h đếm nay (16/1, theo giờ Việt Nam), trận đấu cuối cùng tại bảng D Asian Cup 2019 giữa Việt Nam và Yemen sẽ chính thức diễn ra. Đây là cơ hội cuối cùng cho cả hai đội để có thể giành lấy tấm vé bước tiếp vào vòng 1/8.

Trước trận đấu sinh tử, ông thầy 60 tuổi của đội tuyển Yemen tự tin về khả năng của các cầu thủ của mình có thể đánh bại nhà vô địch AFF Cup 2018: “Chúng tôi đã phân tích kỹ đội tuyển Việt Nam. Họ thường chơi với sơ đồ chiến thuật 5-2-3. Yemen chuẩn bị rất chu đáo cho 90 phút cuối cùng ở vòng bảng Asian Cup 2019 và tin rằng các cầu thủ của tôi đã sẵn sàng để giành chiến thắng đầu tiên”.

HLV Yemen tự tin giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, HLV Jan Kocian thừa nhận các tuyển thủ Yemen vẫn còn non nớt: “Trong cả hai trận đấu trước đó, chúng tôi đã để thủng lưới bàn thắng sớm trong hiệp một (0-3 trước Iran và 0-2 trước Iraq). Các học trò của chúng tôi có thể thiếu một chút kinh nghiệm ở đấu trường này nhưng họ đang dần cải thiện”.

Tính tới thời điểm hiện tại, đội tuyển Yemen là đội bóng duy nhất ghi bàn ở bảng D và sau hai trận đã thủng lưới tám lần (thua Iran 0-5 và thua Iraq 0-3). Học trò ông Jan Kocian không phải là cầu thủ chuyên nghiệp ở đất nước còn nhiều bom đạn chiến tranh. Bóng đá chỉ như một nghề tay trái của cầu thủ Yemen nhưng tất cả đều có một tình yêu vô bờ bến.

Ông thầy người Slovakia rất mong muốn làm một điều gì đó giúp các cầu thủ mang niềm vui đến cho người dân Yemen. Tuy nhiên, cái khó của ông là năng lực của học trò còn nhiều hạn chế dù ông vẫn nói cứng sẽ vượt qua thầy trò Park Hang-seo: “Các cầu thủ của tôi hơi suy sụp tinh thần sau trận thua thứ hai liên tiếp. Tuy nhiên, tôi đã trấn an học trò và dạy họ cách nhập cuộc tốt hơn trước đội tuyển Việt Nam, hãy chơi tập trung với thứ bóng đá nhỏ và nhanh

Tôi biết các học trò của mình có thể làm tốt hơn những trận đấu đã qua. Khẩu hiệu trên xe buýt của đội tuyển chúng tôi là: “Đừng bao giờ từ bỏ”. Vì vậy, tôi tin rằng đây là cơ hội để cầu thủ Yemen tỏa sáng và đạt thành tích tốt”.

Các cầu thủ tuyển Yemen đang bị mất tinh thần sau khi thua liên tiếp trong 2 trận.

Nhận xét về đối thủ của mình trong buổi họp báo, ông Jan Kocian còn cho thấy sự am hiểu của mình về bóng đá Việt Nam, ông khiến cho không ít phóng viên phải bất ngờ khi đọc vanh vách tên của các tuyển thủ Việt Nam, như Trọng Hoàng, Duy Mạnh,...

HLV Jan Kocian cho rằng, tuyển Việt Nam được tổ chức tốt với những miếng phản công sắc sảo: "Tôi biết tuyển Việt Nam có nhiều trận đấu trước giải, điều đó giúp họ chơi ăn ý và thống nhất với nhau, ngược lại với tình hình chuẩn bị của chúng tôi".

"Tôi biết Duy Mạnh không được đá trận này, Hùng Dũng là cầu thủ đá giữa rất hay còn Quang Hải, Văn Đức, Trọng Hoàng đều rất giỏi. Họ chơi phản công sắc sảo và đó là điều tôi phải dành sự quan tâm đặc biệt", HLV Yemen nói.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-tuyen-yemen-toan-doi-da-chuan-bi-chu-dao-cho-90-phut-sinh-tu-tai-asian-cup-2019-a259600.html