Hà Nội: Bắt đối tượng lừa bán 2 thiếu nữ sang Trung Quốc


Chủ nhật, 24/06/2018 | 11:42


Đối tượng Thành dụ dỗ 2 thiếu nữ đi trồng hoa với mức lương 6,5 triệu/ tháng, các cô gái đã nhẹ dạ đi theo

Đối tượng Thành dụ dỗ 2 thiếu nữ đi trồng hoa ở Đà Lạt với mức lương 6,5 triệu/ tháng, các cô gái đã nhẹ dạ đi theo...

Ngày 24/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã bàn giao đối tượng Lữ Văn Thành, 25 tuổi, trú tại xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An cùng 2 nạn nhân cho Công an tỉnh Nghệ An xử lý theo qui định của pháp luật về hành vi mua bán người.

Tại cơ quan công an, đối tượng Thành khai cuối năm 2017, Thành sang Trung Quốc làm thuê. Thành được chị gái sống ở Trung Quốc gợi ý trở về Việt Nam tìm các cô gái nhẹ dạ mang sang Trung Quốc bán.

Đối tượng Thành tại cơ quan công an (ảnh: CAND) 

Mỗi người đưa sang trót lọt, chị gái của Thành sẽ trả cho Thành 30 triệu đồng. Khi trở lại Việt Nam, Thành đem chuyện này bàn với Lương Văn May, trú tại xã Keng Đu cùng huyện. May có quen chị L., 19 tuổi (trú cùng xã). May nói với chị L. về công việc trồng hoa ở Đà Lạt, mức lương 6,5 triệu đồng/tháng. Do đang có nhu cầu tìm việc làm, chị L đồng ý và rủ thêm một người bạn cùng xã khác là chị M., 17 tuổi đi làm cùng.

Theo hẹn, ngày 21/6, chị M. và chị L. được đưa ra bến xe. Nhưng thay vì xe khách chạy xuôi xuống vào phía nam, thì Thành lại đưa chị M và L ngược ra phía bắc.

Đến 5 giờ sáng 22/6, Thành cùng chị M. và L .đến bến xe Nước ngầm. Lúc này, Thành dẫn chị M và L sang một xe khách khác để tiếp tục cuộc hành trình. Khi lên xe, 2 cô gái trẻ hỏi chuyện hành khách thì phát hiện chiếc xe này sẽ chạy lên Móng Cái chứ không phải vào Đà Lạt như 2 cô nghĩ.

Biết mình đã bị lừa, chị L. và M. vội vã xuống xe bỏ chạy thì bị Thành chạy theo uy hiếp, buộc các cô quay trở lại xe. Sự việc được lực lượng bảo vệ bến xe thấy có dấu hiệu lừa bán người sang biên giới nên đã báo cho công an truy bắt đối tượng Thành.

Sợ bị lộ, Thành ra phía sau xe ô tô cởi bỏ chiếc áo đang mặc để đánh lạc hướng và bỏ chạy, nhưng đã bị bắt giữ ngay sau đó.

Thanh Bình (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-bat-doi-tuong-lua-ban-2-thieu-nu-sang-trung-quoc-a234040.html