Hộ dân được mời lên nhận thưởng 15.000 đồng ở Quảng Nam


Thứ 4, 23/01/2019 | 03:15


Cùng sự kiện

Câu chuyện thưởng 15.000 đồng có thật 100% này, ở huyện Bắc Trà My, Quảng Nam, đã được lãnh đạo địa phương cho hay họ phải làm thế cho đúng quy định.

Ông Đặng Công Tú - Phụ trách Trung tâm Phát triển Quỹ đất huyện Bắc Trà My cho biết, thông báo thưởng 15.000 đồng cho ông Lê Kim Hạp là thật chứ không phải đùa. Số tiền thưởng này là theo quy định giá trị bồi thường nhân với tỉ lệ % của bồi thường nên ra số tiền như vậy.

Ngày 22/1, trên mạng xã hội xuất hiện thông báo số 04 của Trung tâm Phát triển Quỹ đất huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) về việc chi trả tiền thưởng bàn giao mặt bằng đúng quy định Dự án đường giao thông trung tâm huyện đi xã Trà Dương giai đoạn 2 với số tiền “thưởng” không thể tin được: hơn 15 ngàn đồng.

Thông báo của Trung tâm Phát triển Quỹ đất huyện Bắc Trà My trả thưởng cho người dân.

Theo thông báo, hộ ông Lê Kim Hạp (tổ Đảng Bộ, thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My) được nhận thưởng với số tiền được là 15.025 đồng. Thời gian nhận thưởng là buổi chiều ngày 23/1/2019. Thông báo do ông Đặng Công Tú phụ trách Trung tâm Phát triển Quỹ đất huyện Bắc Trà My ký.

Nói về số tiền thưởng "khủng" này, ông Đặng Công Tú - Phụ trách Trung tâm Phát triển Quỹ đất huyện Bắc Trà My cho biết, thông báo thưởng 15.000 đồng cho ông Lê Kim Hạp là thật chứ không phải đùa.

Huyện Trà Bắc My đã thưởng cho hộ dân bàn giao đúng mặt bằng theo quy định - Ảnh minh họa.

Cũng theo ông Tú, ngoài hộ gia đình ông Hạp, có mấy chục hộ khác cũng được nhận thưởng số tiền tương tự.

“Đây là số tiền hỗ trợ, khen thưởng di dời tài sản trên đất, căn cứ vào giá trị bồi thường, ít thì khen thưởng ít. Đây là mức khen thưởng theo quy định chứ huyện cũng không đặt ra mức khen thưởng được”, ông Tú nói.

“Vì tiền thưởng này là theo quy định giá trị bồi thường nhân với tỉ lệ % của bồi thường nên ra số tiền như vậy. Dù biết là quá ít nhưng vẫn phải làm vì đó là quy định”, ông Tú cho biết.

Bên cạnh các hộ dân có số tiền bồi thường là mười mấy ngàn, cũng có những hộ nhận bồi thường hàng trăm ngàn và nhiều hộ nhận 5 - 7 triệu, ông Tú cho biết thêm.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-dan-duoc-moi-len-nhan-thuong-15000-dong-o-quang-nam-a260501.html