Hồ Việt Trung nói gì khi MV mới vướng nghi vấn đạo nhạc Hàn Quốc?


Thứ 5, 26/04/2018 | 11:06


Hồ Việt Trung đã có những chia sẻ xoay quanh việc ca khúc "Đừng giận anh nhé" dính nghi vấn "sao chép" toàn bộ beat ca khúc "Cheer Up" của nữ ca sĩ xứ Hàn Hong Jin Young.

Hồ Việt Trung đã có những chia sẻ xoay quanh việc ca khúc "Đừng giận anh nhé" dính nghi vấn "sao chép" toàn bộ beat ca khúc "Cheer Up" của nữ ca sĩ xứ Hàn Hong Jin Young.

Sự giống nhau trong âm nhạc là vấn đề nhiều lần gây tranh cãi ở cả Vpop lẫn thị trường lớn như Kpop hay Âu Mỹ. Trong mỗi vụ tranh cãi, sự vô tình là không thể tránh khỏi bởi lĩnh vực âm nhạc cũng có giới hạn. Tất cả chúng ta đều chịu ảnh hưởng bởi thế giới xung quanh, các nhà soạn nhạc cũng không ngoại lệ. Đặc biệt, thị trường đi sau như Vpop càng không tránh khỏi việc bị ảnh hưởng từ âm nhạc các nước lớn.

Điển hình mới nhất chính là nam ca sĩ Hồ Việt Trung. Sau khi được đăng tải MV chính thức, ca khúc "Đừng giận anh nhé" của nam ca sĩ Hồ Việt Trung ngay lập tức dính phải nghi vấn đạo nhái nhạc ca khúc "Cheer up" của nữ ca sĩ Hàn Quốc Hong Jin Young.

MV với giai điệu, lời ca nhẹ nhàng, dễ thương cùng phần diễn xuất hài hước của nam ca sĩ nhanh chóng đã chinh phục khán giả. Tuy nhiên, bên cạnh những bình luận có cánh, nhiều dân mạng vừa phát hiện thêm một vụ "trùng hợp ngẫu nhiên" về beat nhạc giữa ca khúc này và một bản nhạc Hàn.

Nhiều khán giả còn tinh ý đưa ra nhận xét, ca khúc "Đừng giận anh nhé" của Hồ Việt Trung không chỉ giống với "Cheer up" của nữ ca sĩ Hong Jin Young ở phần beat mà ngay đến cả giai điệu cũng được cho là sao chép toàn bộ, thậm chí còn bị đánh giá là bản lời Việt của nhạc Hàn.

Nam ca sĩ Hồ Việt Trung.

Đứng trước những ý kiến trái chiều về nghi án có hay không việc đạo nhạc, Hồ Việt Trung đã lên tiếng đính chính. Nam ca sĩ cho biết bản thân anh rất bất ngờ trước thông tin này, đồng thời cũng rất "giận" ekip của mình, bởi "Đừng giận anh nhé" chính xác là một bản nhạc Hàn lời Việt, ca khúc được nhạc sĩ Gia Bin sáng tác dựa trên giai điệu của "Cheer up" của Hong Jin Young. Còn thông tin cuối MV ghi sáng tác bởi Hồ Việt Trung là do sự nhầm lẫn từ phía ekip.

Đây là lần đầu tiên Hồ Việt Trung gặp sự cố này, bởi từ trước tới nay anh thường hát những ca khúc tự mình sáng tác. Về hướng xử lý, Hồ Việt Trung đã yêu cầu ekip xóa mờ thông tin người sáng tác. Đồng thời, nam ca sĩ cho biết mình sẽ sớm viết email gửi sang phía ekip của Hong Jin Young xin phép mượn giai điệu ca khúc "Cheer up", cũng như trả tiền bản quyền để tiếp tục lưu hành sản phẩm "Đừng giận anh nhé". Hồ Việt Trung cũng sẵn sàng bay sang Hàn Quốc làm việc trực tiếp nếu có yêu cầu.

Giọng ca “Nô lệ tình yêu” chia sẻ thêm: “Thời gian gần đây, tôi đang điều trị căn bệnh thoát vị đĩa đệm, không có nhiều thời gian sáng tác nên đã mua bài hát từ một số nhạc sĩ khác. Vì thế, đã xảy ra sự cố đáng đáng tiếc này. Nhân tiện đây, cho tôi được gửi lời xin lỗi tới khán giả, hứa hẹn sẽ khắc phục sự cố nhanh nhất có thể và sẽ cho ra mắt những sản phẩm chất lượng trong tương lai”.

Được biết, "Cheer Up" là bản hit đình đám của "nữ hoàn nhạc Trot" (một thể loại nhạc pop Hàn Quốc) Hong Jin Young ra mắt vào năm 2014. Bản ballad với giai điệu nhẹ nhàng, tình cảm cũng là ca khúc chủ đề mini album đầu tiên của cô mang tên "Life Note".

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-viet-trung-noi-gi-khi-mv-moi-vuong-nghi-van-dao-nhac-han-quoc-a227734.html